เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนัน ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี นายสุรพล ตันกสิกิจ อบต.ทุ่งคอก ลงพื้นที่เร่งติดตามสถานการณ์แก๊สระเบิด จนเพลิงลุกไหม้ เจ็บสาหัส 5 ราย เพื่อมอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย ที่ “ชลอฟาร์ม” เลขที่ 160 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมได้ประสาน เหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณรี ปภ.สุพรรณบุรี ให้การสนับสนุนเงินเยียวยาสงเคราะห์ผู้ประสบภัยฯ ตามพระราชบัญญัติสงเคราะห์ผู้ประสบภัย

ด้าน นายณัฐภัทร กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปัญญา อยู่พิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งคอก ได้รับแจ้งเกิดเหตุแก๊สระเบิดเกิดไฟไหม้ “ชลอฟาร์ม” เลขที่ 160 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก ซึ่งเป็นฟาร์มจำหน่ายพ่อ-แม่พันธุ์หนูพุก หนูสด หนูอบโอ่ง จึงรีบประสาน นายสุรพล ตันกสิกิจ อบต.ทุ่งคอก และใกล้เคียงนำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำดับไฟ เพื่อระงับเหตุ โดยใช้เพียง 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจในที่เกิดเหตุพบว่า ภายในห้องครัว อุปกรณ์เครื่องใช้ถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งหมด ส่วนฝาบ้าน ฝ้าเพดาน หลังคา และกำแพงรั้วบ้าน ถูกแรงระเบิดพังเสียหาย ข้าวของเสียหายกระจัดกระจาย

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอกทั้งตัวอาการสาหัส จำนวน 5 ราย เป็นผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 2 คน ทราบชื่อคือ 1.นายเสนาะ ทัศนะเจริญ อายุ 68 ปี 2.นางชลอ ทัศนะเจริญ อายุ 64 ปี 3.นายเสน่ห์ ทัศนะเจริญ อายุ 48 ปี 4.น.ส.มุกดา เหลาเคน อายุ 52 ปี 5.ด.ญ.สถลัชนันท์ ทัศนะเจริญ อายุ 11 ขวบ ทั้งหมดทุกคนถูกไฟลุกไหม้ตามร่างกาย เป็นบาดแผลพุพองบาดเจ็บอาการสาหัส ที่ต้องพากันวิ่งหนีตายฝ่าวงล้อมของแสงเพลิงออกมา จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอสองพี่น้อง นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 โดยคณะแพทย์ให้การรักษาอยู่ในห้องไอซียู และในเวลาต่อมา แพทย์ผู้รักษาได้ส่งตัวคือ 1.นายเสนาะ ทัศนะเจริญ อายุ 68 ปี 2.นางชลอ ทัศนะเจริญ อายุ 64 ปี ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี

จากการสอบถาม นางกรองแก้ว ปังคะบุตร อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นญาติ และบ้านอยู่ใกล้กันเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นางชลอ ได้เข้าครัวจัดเตรียมเครื่องปรุงเพื่อทำก๋วยเตี๋ยวไก่กินภายในครอบครัว ซึ่งมี นายเสนาะ สามี นายเสน่ห์ ลูกชาย น.ส.มุกดา ลูกสะใภ้ และ ด.ญ.สถลัชนันท์ หลานสาว ทั้งนี้ นางชลอ ได้จุดเตาแก๊สตั้งหม้อน้ำซุปไว้ และสังเกตว่าเตาแก๊สไฟไม่แรง น้ำที่ต้มไว้ไม่เดือดสักที พร้อมได้ยินเสียงดังฟู่ๆ และกลิ่นคล้ายแก๊สรั่วที่บริเวณรอบต่อที่หัวเตา จึงได้เรียกให้ นายเสนาะ สามี นำเครื่องมือมาซ่อมแซมให้ จากนั้นไม่นาน ก็ได้ยินแก๊สระเบิดตูม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เกิดมีประกายไฟ จนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ไปทั่วบริเวณห้องครัว และตัวอาคารบ้านในบางส่วน ฝ้าเพดาน หลังคา กำแพงรั้วบ้าน ถูกแรงระเบิดพังเสียหาย อุปกรณ์ข้าวของถูกแรงระเบิดกระจัดกระจายพังเสียหาย ขณะที่ชาวบ้านหลายจุดออกมาระบุว่า เสียงระเบิดดังกล่าว ดังไปไกลหลายกิโลเมตรในรัศมีโดยรอบ