ทำเอาป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม หัวเรือใหญ่แห่งวงการเพลง ต้องมาโพสต์ข้อความตั้งคำถามอีกครั้ง หลังได้ยินข่าวว่าจะมีการซื้อวัคซีนซิโนแวคมาฉีดคนไทยเพิ่ม โดยป๋าเต็ดได้โพสต์ภาพจำนวนวัคซีนโควิด-19 ที่นำเข้ามารอบล่าสุด พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yuthana Boonorm ว่า

“เห็นตัวเลข 12 ล้าน ที่หา Sinovac มาเพิ่ม แล้วกำลังจะเข้าไปถาม แต่ปรากฏว่าไม่ต้องแล้ว คนถามกันเพียบ ที่สงสัยแทนคือคนเชียร์ คือเราจะไปแก้ตัวแทนรัฐบาลทำไม ไม่ใช่หน้าที่เรา ถึงแม้เราจะเห็นต่างกันทางเมืองอะไรยังไงเราก็ต้องป้องกันตัวเองจากเชื้อโรค อะไรที่ดีที่ได้ผลก็ชื่นชม อะไรที่ห่วยที่ไม่ได้เรื่องก็ตั้งคำถาม ไม่ใช่หลับหูหลับตาเชียร์กันไปหมด ข้อมูลหลักฐานต่างๆก็ฟังจากหลายๆที่ไม่ใช่ฟังอยู่ช่องเดียว

แล้วอย่าอ้างว่าอเมริกาก็ไม่ฉีด เข้าไปอ่านข่าวให้ครบด้วย เขาไม่ฉีดเพราะเขาแอนตี้วัคซีน ไม่ใช่แอนตี้ไฟเซอร์ หรือ MRNA หรือบางประเทศที่ฉีดกันเยอะแล้วยังกลับมาติดเชื้อเยอะอีก เขาก็ตายกันน้อยลง เพราะวัคซีนเขาดี อย่างอังกฤษเขาก็ฉีด AZ สองเข็ม ขนาดนั้นแล้วเขายังจะฉีดเข็มสามกันเลยเพราะเดลต้า แล้ว Sinovac นี่อะไร คราวที่แล้วมันรีบได้อะไรต้องเอาไว้ก่อนก็พอจะฟังได้ แต่นี่มีเวลาเตรียมตัว มีข้อมูลเพิ่มเติมมากมาย จะสั่งมาอีกทำไมเยอะแยะ เนี่ย เขาทำขนาดนี้แล้วจะไปแก้ตัวแทนเขาอีกทำไม เป็นพวกเดียวกันสักเรื่องได้ไหม เป็นคนน่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Yuthana Boonorm