เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ร.ต.อ.ถาวร แสงใสย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลบ้านสร้าง มีเหตุพบชายชาวเมียนมาถูกแทงเสียชีวิตและควบคุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ภายในหอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร และสมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุบริเวณชั้นที่ 2 ของหอพัก พบศพนายหนิ หงลิน อายุ 37 ปี เป็นแรงงานต่างชาติสัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้องสภาพศพ นอนตะแคง ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสีรุ้ง มีเลือดไหลออกมาจากศีรษะ บริเวณหน้าอกมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม บาดแผลลึก ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกรื้อค้น ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเยลิน ออง อายุ 25 ปี แรงงานชาวเมียนมา ผู้ก่อเหตุ ได้ที่หอพักอีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กัน ห่างประมาณ 200 เมตร

จากการสอบสวนผ่านล่ามชาวเมียนมา ทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน มาทำงานอยู่ที่โรงงานเดียวกัน พักอาศัยอยู่ในห้องพักเดียวกันหลายปี ต่อมาผู้ก่อเหตุได้คบหากับสาวชาวเมียนมาด้วยกัน จึงย้ายไปพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว ผู้เสียชีวิตไม่พอใจที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว บ่นหลายครั้ง จนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ไปที่หอพักของผู้ก่อเหตุ ไปต่อว่าจนมีปากเสียงกัน ผู้เสียชีวิตได้ใช้สากกะเบือทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุทำได้รับบาดเจ็บที่ต้นแขนซ้าย จากนั้นผู้ก่อเหตุได้คว้าเอากรรไกรแทงไปที่หน้าอกของผู้เสียชีวิต 1 ครั้ง จนได้รับบาด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะได้พาผู้เสียชีวิตมาส่งที่หอพักแล้วกลับไป จนกระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตในภายหลัง

เบื้องต้นหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียด ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี พร้อมทั้งดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป.