หลังจากที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 1 ของไทย พบข่าวร้ายเมื่อได้สูญเสีย คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา ไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยการเสียชีวิตของคุณแม่คำผันครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นมีรายงานว่า คุณแม่ผันหายใจไม่ออกและได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ไม่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่จะมีการตรวจเข้าแล็บอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณแม่คำผัน ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดทุก 5 วัน ไม่พบเชื้อ ส่วนคุณพ่อวิณัศชัย อินทนนท์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้น

ในส่วนของ “น้องเมย์” เอง ได้เข้าไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของคุณแม่คำผัน Kamphan Suwannasara ซึ่งได้โพสต์ภาพไว้เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2015 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยมีข้อความว่า สวัสดีคะ นี่เมย์เองนะคะ วันนี้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แม่เข้มแข็งมาโดยตลอด แม่เป็นห่วงคนรอบข้างเสมอมา เมย์ขอโทษที่ทำให้แม่เห็นเหรียญที่แม่ใฝ่ฝันไม่ได้ เมย์ขอขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นกำลังใจมาให้พวกเรา โพสต์นี้จะเป็นโพสต์สุดท้ายของเฟซคุณแม่เมย์นะคะ ขอบคุณความหวังดีของญาติพี่น้องที่ทำให้แม่เมย์มีแต่รอยยิ้มและความสุขมาโดยเสมอคะ

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความแล้วก็ได้มีบุคคลที่รู้จักเข้ามาแสดงคิดเห็น แสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวของ “น้องเมย์” เป็นจำนวนมาก (ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Kamphan Suwannasara คุณแม่ของน้องเมย์)