เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สว่างสรรเพชรธรรมสถานเพชรบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนประสานงา มีผู้ติดภายใน 3 ราย บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ หน้าค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ไปตรวจสอบพบรถกระบะ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน 2 ฒฆ 7458 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าข้างทาง ใกล้กันพบรถยนต์ สีส้ม ทะเบียน กบ 2960 เพชรบุรี สภาพพังเสียหายคว่ำล้อชี้ฟ้า

ตรวจสอบภายในรถกระบะ พบผู้โดยสารติดอยู่ภายใน 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือออกมาจากรถได้ปลอดภัย ทั้ง 3 ราย บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เหตุเกิดเมื่อช่วง 01.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นที่ฮือฮากล่าวขานของชาวบ้าน ที่นับว่าเป็นอุบัติเหตุรุนแรงแต่ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่ พบ น.ส.ยศสินีย์ ขจีทวีทรัพย์ อายุ 44 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆ รวม 3 คน ขับรถจากไปเที่ยวหัวหิน กลับบ้านพัก อ.ชะอำ พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกไฟแดง เพื่อนที่เป็นคนขับได้ขับฝ่าไฟแดงก่อนพุ่งไปชนกับรถยนต์ ที่กำลังเลี้ยวกลับรถเข้าอย่างจัง จังหวะนั้นตนรู้สึกว่าตัวแข็งเหมือนมีอะไรมาทับขาเอาไว้ไม่ให้ขยับร่างกายแบบรู้สึกได้ว่าตัวไม่กระเด็นไปไหน ติดอยู่ที่เบาะรถตลอดเวลา ทั้งที่เข็มขัดนิรภัยก็ไม่ได้คาด

น.ส.ยศสินีย์ เผยอีกว่า ซึ่งเหตุลักษณะแบบนี้ ที่เคยเห็นมาส่วนมากจะกระเด็นออกนอกเบาะรถหรือออกนอกตัวรถ ได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งตนนั่งด้านหน้าซ้ายของตัวรถ แต่สภาพรถที่เห็นคือพังยับ ใครเห็นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่ารอดชีวิต หลังเกิดเหตุ แฟนตนโทรศัพท์มาถามว่ามีของดีอะไรติดตัวหรือเปล่า จึงเชื่อว่าเป็นบารมีของเหรียญเม็ดแตง รุ่นแรก รุ่นฉลองกฐินปี 2565 เนื้อเงิน เนื้อทองทิพย์ ที่พกใส่กระเป๋าสะพายติดตัวไว้ 2 เหรียญ ช่วยชีวิตตนและเพื่อนๆ เอาไว้ ซึ่งตนไม่รู้จักหลวงพ่อแถมเลย แต่มีความรู้สึกว่าอยากได้ไว้บูชามากๆ จึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อนอีกคนให้เช่ามาให้บูชา 2 เหรียญนี้ กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว