วันที่ 19 ธ.ค. ร.ต.อ.สุมิตร อัครเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะตกข้างทางมีผู้เสียชีวิต บนถนนเส้นปราจีนหมู่ 2 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่าและยังมีจอมปลวกอยู่ในบริเวณนั้น พบร่องรอยเฉี่ยวชนเสียหลักลงข้างทางไปประมาณ 100 เมตร ก่อนพบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บพ 7778 ปราจีนบุรี สภาพด้านหน้ารถพังยับ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมานายพิริยะ ระหงษ์ทอง อายุ 24 ปี สวมเสื้อยืดกางเกงกีฬาขาสั้น เสียชีวิตฝั่งเบาะคนขับ

จากการสอบถามนางพรรณี ระหงษ์ทอง อายุ 52 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลว่า ลูกชายของตนนั้น มาขอตนไปดูฟุตบอลโลกกับเพื่อน เนื่องจากคู่นั้นเป็นคู่ชิงแชมป์โลก ระหว่างอาร์เจนตินากับฝรั่งเศส จึงอยากไปดูกับเพื่อนๆ โดยก่อนไปบอกว่าขอไปดูบอลเป็นคืนสุดท้ายนะแม่ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย จนกระทั่งตนผิดสังเกต จึงพยายามโทรฯ หาลูกชายแต่ก็ไม่มีคนรับ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรฯ มาหาตนว่า ลูกชายตนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

“ลูกชายของตนนั้นจะเบญจเพสครบ 25 ปีเต็ม ในเดือน เม.ย. ปีหน้า และมีแผนที่จะบวชภายในเดือน เม.ย. ปีหน้าเช่นกัน ประกอบกับตนนั้นมีลูกชายเพียงคนเดียว จึงไม่สามารถทำใจกับเหตุการณ์นี้ได้” นางพรรณี กล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับน่าจะเกิดจากการหลับใน จากนั้นจึงให้ทางอาสาสมัครกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนมอบร่างให้ญาติกลับไปทำพิธีทางศาสนา

อย่างไรก็ตาม สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ชาวบ้านต่างหรือว่าเป็นอาถรรพณ์จอมปลวก โดยสถานที่ดังกล่าวนั้น เคยเกิดอุบัติเหตุมีคนเสียชีวิตมาแล้วหลายราย โดยในปีนี้ มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 3 ราย ส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หวาดกลัวกับจุดบริเวณดังกล่าว.