ทำเอาบนโลกโซเชียลกำลังให้ความสนใจกันอย่างคึกคัก หลังจากมีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kosit Rattanavimol ได้ออกมาแชร์เรื่องราวชวนงง เมื่อจู่ๆ กลุ่มไลน์ในหมู่บ้านก็เกิดแชตเด้งรัวๆ พอเข้าไปเปิดอ่านทำเอาตกใจ แถมพาขนลุก จนหลายคนที่พบเห็นต้องอุทานเป็นเสียงหลงแน่นอน

โดยเจ้าของเรื่องราวเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมื่อวานกลุ่มไลน์หมู่บ้านเด้งรัวๆ พอเปิดดูก็พบว่า มีประเด็นที่เพื่อนบ้านแจ้ง รปภ. มาช่วยจับตุ๊กแก อ่ะ ตอนอ่านก็งงว่าจะอะไรกันนักหนากับแค่ตุ๊กแกเข้าบ้าน แต่พอเลื่อนลงมาเห็นรูปแค่นั้นแหละ OMG”

ซึ่งชายดังกล่าวได้แนบรูปภาพที่เป็นประเด็นร้อนในกลุ่มไลน์หมู่บ้าน โดยเป็นภาพขณะมีทีม รปภ. 2 คน สวมใส่หมวกสีขาว และเสื้อสีแขนยาวสีขาวที่ดูเรียบร้อย พร้อมด้วยกางเกงขายาวสีดำ แต่ในมือกำลังถือท่อน้ำ pvc ที่จับตุ๊กแกได้ ส่วนอีกคนกำลังเดินเข้าไปในบ้าน ลักษณะคล้ายกำลังสำรวจภายในบ้านว่ามีสัตว์ตัวอื่นหลงเหลืออยู่ไหม

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นโซเชียล ต่างพากันออกความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องโฟกัสเหตุการณ์ไหนภายในภาพก่อน เนื่องจากในรูปจะเห็นได้ว่ามี รปภ. คนหนึ่งถูกถ่ายภาพเหมือนไม่มีศีรษะ ส่วนคนที่จับตุ๊กแกได้ น้องก็มีขนาดที่ใหญ่มากจริงๆ ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็แซวเรื่องชุด รปภ. ที่มียูนิฟอร์มดูไม่ธรรมดาเหมือนที่อื่นๆ และงานนี้ทำเอาภาพดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลไปทั่วไทยอีกด้วย…