เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรคคไทยศรีวิไลย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กท้าชกกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า นายมงคลกิตติ์ กำลังทำอะไร จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสียหรือไม่ ทำผิดจริยธรรมของ ส.ส.หรือไม่ เพราะการกระทำเป็นลักษณะที่กำลังขู่เข็ญนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าผิดอาญาหรือไม่ ส่วนเรื่องหมิ่นประมาทดูแล้วน่าจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท สิ่งที่พูดแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินเดือน เพื่อช่วยโควิดทำหรือยัง รับผิดชอบคำพูดหรือยัง และยังเหมาะสมจะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ดังนั้นหากพบสิ่งที่นายมงคลกิตติ์โพสต์ผิดกฎหมายตนจะดำเนินคดีและยื่นตรวจสอบจริยธรรม 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนการตรวจสอบนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มีช่องทางของฝ่ายนิติบัญญัติที่ขณะนี้กำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากมีหลักฐานก็เอามาพูดในสภาวันที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ เราเป็นผู้แทน ไม่ชอบใช้ความรุนแรง  

“ผมเป็นอดีตนักมวย เป็นอดีตเจ้าของค่ายมวยยังไม่เคยคิดจะใช่ความรุนแรง ที่ผ่านมาคุณเต้ฟ้องผม 2 คดี แล้วมีวันหนึ่งมากราบที่อกผมเพื่อขอให้ผมไม่คัดค้านการถอนฟ้อง จะอ้างว่าทำโดยไม่ได้สติไม่ได้ ต้องรับผิดชอบ ผมจะเอาคุณออกจาก ส.ส. ให้ได้” นายสิระ กล่าว  

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำนั้นบ่งบอกถึงพฤติกรรม วุฒิภาวะว่าเป็นคนอย่างไร พ่อแม่สั่งสอนมาอย่างไร วันใดที่ตนได้เจอพ่อแม่นายมงคงกิตติ์ ตนจะสอบถามว่าอบรมสั่งสอนลูกมาอย่างไรถึงได้ทำร้ายคนอื่นตลอด ทำไรไปไม่รับผิดชอบ ทำความดีกันบ้างเถอะ ทำให้สภาสูงขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ อย่าทำให้สภาที่ประชาชนเลือกมาต้องตกต่ำไป และฝากบอกไปยังนายมงคลกิตติ์ว่า “ฟันดีๆ เก็บฟันไว้กินข้าวดีกว่า”