เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออกไลน์ทางทวิตเตอร์พากันวิพากษ์วิจารณ์สนั่น สำหรับการกระทำของอดีตนักนวยชื่อดัง หลังตนเองได้ถ่ายคลิปลง TikTok ส่วนตัวโดยมีการลูบตัวเด็กเสิร์ฟ ก่อนจะนำมือมาดมด้วยสีหน้าท่าทางถูกใจ ซึ่งมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาเขียนแคปชั่นชวนตั้งคำถามกับโซเชียลว่า “มีนักมวยไทยชื่อดัง อดีตมวยไทยxxx อัดคลิปตัวเองลง ตต. ตอนกำลัง SH เด็กเสิร์ฟอาหารที่เป็น ผญ. ที่งานเลี้ยง มีการเรียกเด็กมานั่งแล้วจับก้น ลูบร่องนมของผญ. หอมนั่นหอมนี่ บางคนยิ้มเจื่อนจะหนีแต่ก็ยังทำอยู่ เห็นละเอียนมาก มันเท่หรอ?”

ซึ่งภายในวิดีโอมีความยาว 1 นาที 8 วินาที จะเห็นได้ว่านักมวยได้ถ่ายเซลฟี่ตัวเองกับบรรยากาศงานเลี้ยง พร้อมแพนกล้องให้เห็นเด็กเสิร์ฟสวมเสื้อสีดำ และนุ่งกระโปรงสีน้ำตาล โดยนำมือไปลูบเอวพร้อมด้วยเรียกให้มาไกลๆ นำมือไปจับบริเวณหน้าอกหลายครั้ง ก่อนนำมาดม ทั้งนี้ เขายังไปโอบเอวสาว “แนท เกศริน” อีกด้วย

ภายหลังต่อมา ชาวเน็ตหลานคนไม่พอใจ ต่างถล่มนักมวยอย่างรุนแรงกับพฤติกรรมลักษณะคุกคามทางเพศ อาทิ “ช่วยให้เกียรติเขามั่งก็ได้ ยิ่งเห็นเขาทำงานแบบนี้แล้วxคิดว่าจะทำอะไรกับเขาก็ได้งั้นหรอ ทุเxศ, ทำตัวเหมือนคนไม่มีปัญญาซื้อกินเอง เลยมาหา SH กับพนักงานเสิร์ฟ​แทนงี้”

นอกจากนี้บางคอมเมนต์ของชาวเน็ตก็เสียงแตกแบ่งเป็นอีกฝ่ายว่า “ส่วนตัวเรามอง ผช.ผิด ผิดที่เขาถ่ายคลิปลวนลาม แต่ส่วนตัวเราว่าการ SH หรือไม่ มันอยู่ที่ consent แบบ ผช.อาจจะดูแล้วว่าคนนี้สามารถทำแบบนี้ได้ แล้วเขาโอเค เขาเลยทำ ซึ่งผญ ก็ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธมัน เก็ตป่ะ ไม่ได้จะปกป้อง ผช. เพราะ ผช.เขาผิดมากกับการถ่ายลงแบบนี้ทำให้เกิดการ normalize”

สำหรับนักมวยคนที่กำลังเป็นข่าวดังกล่าวคือ “วันฉลอง พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งต่อมาตนไม่รอช้า ก็ได้ออกมาโพสต์ตอบปมดราม่าเดือดในครั้งนี้ว่า “ผมขอชี้แจงหน่อยนะครับ ในคลิปวิดีโอที่เป็นกระแสในทวิตเตอร์ว่าผมไปลวนลามเด็กเสิร์ฟนั้น เป็นคลิปที่ถ่ายในงานวันเกิดเสี่ยสมาน มีการจ้างน้องผู้หญิงในคลิปมาเอ็นเตอร์เทนแขก ก่อนจะถ่ายคลิปผมได้พูดคุยและขออนุญาตน้องเขาก่อนจะถ่ายคลิปแล้ว ซึ่งน้องก็อนุญาต ตัวน้องเองก็รู้ว่าที่ผมถ่ายคลิปมันเป็นคอนเทนต์ ผมเป็นคนสนุกสนาน ผมชอบถ่ายคลิปมาให้แฟนคลับและผู้ติดตามในเฟซบุ๊กผมได้คลายเครียด ผมอาจจะไม่ได้คิดถึงผลกระทบในเรื่องการล่วงละเมิดหรือในมุมของชาวต่างชาติ ผู้ติดตามในเฟซบุ๊กผมสองแสนคน ผมมั่นใจว่าส่วนมากจะรับรู้ได้ว่านั่นคือการแสดง เพราะตัวผมก็มีภรรยา และภรรยาผมก็เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็ผู้ชายทั่วไป ไม่ได้บ้ากามพอที่จะกล้าไปลวนลามคนแปลกหน้าอย่างที่ด่าๆกันอยู่แน่นอนครับ ผมวันฉลองขออภัยทุกคนที่ได้รับผลกระทบในการกระทำของวันฉลอง และผมอยากขอโทษน้องผู้หญิงในคลิป ถ้ากระแสที่เขากำลังด่าผมในตอนนี้มันส่งผลกระทบให้ชีวิตน้องไม่โสภาด้วยครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @วันฉลอง PK