เมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 พ.ต.ท.ภูมิสิทธ์ ยันตร์พันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย บริเวณหน้าร้านขายยา รจนาเภสัช เลขที่ 186/6 ม.ศรุตาวิลล์ ถนนริมน้ำ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งตึกอาคารพาณิชย์ที่เกิด ห่างจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)/กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระยอง (สืบจังหวัด) เพียง 50 เมตร จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย บริเวณที่เสียบบัตรเอทีเอ็มโดนทุบเป็นรูโหว่ ด้านข้างหน้ากากครอบจอคอมพิวเตอร์ ถูกงัดเป็นรอยแยกออกจากตู้เอทีเอ็ม ด้านบนมีรอยแตก ได้รับความเสียหาย แต่ตู้เอทีเอ็มระบบคอมพิวเตอร์ยังใช้ได้อยู่

สอบสวนพนักงานเซเว่นฯ รายหนึ่งได้เปิดเผยว่า เมื่อประมาณวันที่ 31 ธ.ค.65 ได้ไปกดเงินก็พบว่าตู้เอทีเอ็มมีคนร้ายเข้ามาทุบและงัดจนตู้ได้รับความเสียหาย ตนเองจึงได้ถอนโดยใช้ระบบสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งเงินก็ออกตามปกติ คาดว่าคนร้ายน่าจะมางัดกลางดึกวันที่ 30 ธ.ค.65 แต่โชคดีไม่ได้ทรัพย์สินในตู้ไป เพียงแต่ตู้ได้รับความเสียหายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น จะเห็นได้ว่าตรงช่องใส่บัตรมีความเสียหายมากที่สุด เพราะโดนทุบจนเป็นรูโหว่ ซึ่งไม่เหมือนกับเคสงัดตู้เอทีเอ็มที่ผ่านมา โดยจะมุ่งงัดตู้ตรงจุดที่เก็บเอากล่องใส่เงินไปเท่านั้น ทำให้เกิดข้อสันนิษฐานได้ว่า คนร้ายอาจจะไม่พอใจในเรื่อง กดรหัสเอทีเอ็มผิดพลาด 3 ครั้ง ทำให้โดนยึดบัตรจึงเกิดอารมณ์โมโหไปก็เป็นได้ ภายหลังจึงใช้ของแข็งมาทุบและพยายามงัดเอาบัตรออกมาแต่ก็ไม่สำเร็จ ทิ้งร่องรอยความเสียหายเอาไว้ ก่อนจะหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยให้เข้ามาตรวจสอบตู้เอทีเอ็มที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเข้าแจ้งความทำลายทรัพย์สิน ส่วนชุดสืบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านเพื่อเป็นหลักฐานติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.