เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่แฟลตดินแดง ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณนี้ขึ้นป้ายมีข้อความว่า “ขอให้ยุติเสียงปืน-แก๊สน้ำตา! มันสร้างความเดือดร้อน ให้พวกเรารู้บ้างไหม?” และข้อความว่า “พวกเราชาวดินแดง ไม่ต้องการให้ที่นี่เป็นสนามรบ”

นายอดิศร โพธิ์ หนึ่งในชาวบ้านแฟลตดินแดง เปิดเผยว่า คนที่พักอยู่ที่นี่ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตาเพราะเป็นยุทธศาสตร์ที่ดี เนื่องจากว่าผู้ที่รักในประชาธิปไตยจะใช้ที่นี่เป็นทางหนีทีไล่เพราะซอยในนี้มีมากกว่า 20 ซอย ตนเข้าใจได้ กลุ่มผู้ชุมนุมกลัวการโดนจับจึงได้หนีมาอยู่ที่นี่ แต่พอเจ้าหน้าที่จะมาสลายการชุมนุม พวกเขาควรมีวิธีกระทำที่ดีกว่านี้ อาจจะแค่มาดันๆ ไปก็พอ ไม่ควรถึงขนาดยิ่งแก๊สน้ำตาเพราะมันส่งผลกระทบต่อคนที่อาศัยอยู่บนแฟลตนี้คือ แสบตาจนทานข้าวกันไม่ได้ เด็กๆ ก็ใช้ชีวิตกันลำบากเพราะว่าแสบไปหมด นอนก็ไม่ได้ครั่นเนื้อครั่นตัว รวมถึงเสียงดัง ที่ไปรบกวนเวลาพักผ่อน

นายอดิศร เปิดเผยอีกว่า คนที่ได้รับผลกระทบบริเวณจุดนี้มีหลายพันคนถึงเป็นหมื่นคน เพราะห้องๆ หนึ่งไม่ได้อยู่เพียงลำพัง มากกว่าครึ่งหนึ่งขอแฟลต แต่ละห้องจะอยู่กัน 5 คน และแก๊สน้ำตาไม่ได้โดนเฉพาะแฟลตข้างหน้า ที่บริเวณข้างหลังแฟลตก็โดน ทุกคนที่อยู่บริเวณนี้ก็ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก มีบางคนที่เขาได้รับผลกระทบเมื่อออกมาบอกเจ้าหน้าที่ว่า อย่ายิงแก๊สน้ำตา แต่เขากลับโดยยิงสวนขึ้นไป ตรงนี้ก็มีคลิปปรากฏมาแล้ว ยิ่งยิงไปบนอาคารเขายิ่งเดือดร้อน เศษกระสุนก็ไปโดนหน้าเขา ซึ่งตนอยากให้เจ้าหน้าที่ย้ายตู้คอนเทเนอร์ออกไปแล้วให้มวลชนไปแสดงสัญลักษณ์ที่หน้าบ้านนายกฯ เชื่อว่าถ้าไม่ไปปิดกั้นมวลชนก็ไปแค่แสดงสัญลักษณ์เท่านั้น