เรียกได้ว่ากลายเป็นศิลปินขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมไปแล้ว สำหรับวง Paper Planes เจ้าของเพลงดัง “ทรงอย่างแบด (Bad boy)” เป็นกระแสฮิตร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง

ล่าสุด ฮาย-เซน ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับความนิยมที่ได้รับจากเด็ก ๆ พร้อมทั้งยังให้คำขวัญวันเด็ก กับน้อง ๆ หนู ๆ แฟนคลับของพวกเขาด้วยว่า “สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด”

นอกจากนี้ ศิลปินยังพูดถึงที่มาของคำขวัญว่า ผมเริ่มว่า “สร้างสรรค์ความคิด” เพราะว่าตอนเด็ก ๆ ผมรู้สึกว่า คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มันจะสามารถเอาตัวรอดในสังคมได้ เขาเรียกว่าดิ้นรนและสามารถพลิกแพลงได้เสมอ และทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีเสมอ ยิ่งเราทำงานในงานอาร์ตด้วย ผมคิดว่าการมีความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งจำเป็น

“ผูกมิตรซื่อตรง” ก็คือพยายามคบมิตรที่มีความซื่อตรง หรือว่าเราเองก็ต้องซื่อตรงกับเขา เพราะว่าการที่เราจะใช้ชีวิตบนโลกนี้ไม่ได้มีแค่การอยู่คนเดียว เราอาจจะต้องมีเพื่อนพ้อง คอนเนกชั่นในการสนับสนุนอะไรอย่างนี้ เราก็เลยคิดว่าการคบมิตรไว้อาจจะไม่ต้องเยอะ แต่แค่ขอมีมิตรที่เป็นมิตรและก็ซื่อตรง มันก็จะดีกับเรา

“ก้าวอย่างมั่นคง” คือ ผมรู้สึกว่าการก้าวอย่างรวดเร็วจริง ๆ มันดี มันตื่นเต้น มันสนุกสนาน แต่ว่าสุดท้ายแล้ววันหนึ่งเราต้องการก้าวไปอย่างมั่นคง ก็คือ ค่อย ๆ ก้าวไป หรืออาจจะวางแผนเตรียมทุกอย่างให้มันดีในอนาคต เพื่อที่จะให้รู้สึกว่าเราไม่ต้องไปเร็วเท่ากับคนอื่นก็ได้ ไม่ต้องอยู่ในมาตรฐานของคนอื่น แต่ว่าต้องก้าวอย่างมั่นคงในแบบของเรา

และ “ฟังทรงอย่างแบด” คือ ผมเนี่ยพยายามให้กลับมาที่เพลงของตัวเอง เพราะผมจะฝากเพลงของตัวเอง แต่ผมก็รู้สึกว่าพอมันเป็นความไม่จริงจัง นั่นหมายความว่าชีวิตเรามันต้องอยู่ในความสนุก ไม่ว่าทั้งหมดทั้งมวลมันจะเป็นความซีเรียสขนาดไหน กลับมาแล้วมันจะต้องอยู่ในความสนุก เราจะต้องสนุกกับชีวิต เพราะว่าเรามีชีวิตแค่ครั้งเดียว เราไม่รู้ว่าต่อไปจะได้มีชีวิตในชาติหน้าอีกไหม ก็คือใช้ชีวิตให้มีความสุขมากที่สุดครับ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก โหนกระแส, @paperplanesbandofficial