จากกรณีมีกลุ่มเด็กช่างจากสถาบันหนึ่งกว่า 10 คน รุมทำร้ายผู้โดยสารชายคนหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บ บนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ระหว่างสถานีราชปรารภ-สถานีมักกะสัน เวลาประมาณ 22.38-22.46 น. ซึ่งผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินการเอาผิดผู้ก่อเหตุแล้ว

อ่านข่าว เด็กช่างทรงอันธพาล! ยกพวก 10 รุม 1 กร่างบนขบวนแอร์พอร์ตลิงก์

ล่าสุด ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า (5 ม.ค.66) บริษัท เอเชีย เอรา วัน ในนามของผู้สนับสนุนการเดินรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ชี้แจงเหตุการณ์ผู้โดยสารถูกทำร้ายร่างกาย ภายในขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เมื่อวันที่ 4 ม.ค. เวลา 23.00 น.

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. สถานีมักกะสัน พนักงานขับรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้น โดยพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน เข้าทำร้ายร่างกายผู้โดยสารชายท่านหนึ่งภายในขบวนรถไฟฟ้า จึงได้ประสานกับห้องควบคุมการเดินรถให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าระงับเหตุในทันที

ทันทีที่รถไฟฟ้าจอดที่ สถานีมักกะสัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ได้พยายามเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำสถานีถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ร่วมระงับเหตุการณ์ จนทำให้กลุ่มชายวัยรุ่นหลบหนีออกจากสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในทันที โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกาย

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การปฐมพยาบาลผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ณ ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้โดยสารออกจากขบวนรถไฟฟ้า นำตัวไปยังห้องปฐมพยาบาลภายในสถานีทันทีเพื่อตรวจสอบการบาดเจ็บอย่างละเอียด และดำเนินการปฐมพยาบาลต่อ จากนั้นได้ชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบเกี่ยวกับสิทธิการเข้ารักษาในโรงพยาบาลได้ แต่ผู้โดยสารไม่ประสงค์เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานให้เจ้าหน้าที่นำส่งผู้ประสบเหตุกลับที่พัก

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ดำเนินการเดินรถไฟฟ้าตามมาตรฐานการเดินรถ โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี คอยตรวจตรา ตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยตามปกติ หากพบเหตุการณ์ผิดปกติ จะดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที

บริษัทฯ ได้ให้นโยบาย และเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในสถานีรถไฟฟ้าฯ ทุกสถานี ให้มีการเพิ่มการเฝ้าสังเกต และเฝ้าระวังกลุ่มคนลักษณะดังกล่าวอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น บริษัทฯ จะนำหลักฐานที่มี รวมทั้งคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ: Airport Rail Link