เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 66 ครูบี (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ อบต.แห่งหนึ่ง ใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวว่า ตนคบหาอยู่กินกับสามี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นครูเหมือนกัน มานานกว่า 15 ปี ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ชั้นปี 1 จนมีลูกด้วยกัน 2 คน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน และจดทะเบียนสมรสเป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันสามีเป็นครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้สามีเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร แต่ช่วงที่สามีเป็นครูใน จ.ชุมพร สามีมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เหมือนหมดรักตน ประกอบกับตนรู้สึกผิดที่พ่อแม่ ครอบครัวตน ก้าวก่ายชีวิตสามีมากเกินไป ทำให้สามีไม่สบายใจ ตนและสามี จึงเกิดความไม่เข้าใจ ทะเลาะบ่อยมากขึ้น

ครูบี เล่าด้วยความคับแค้นใจว่า กระทั่งสามีขอหย่ากับตน เนื่องจากสาเหตุทะเลาะกันบ่อย โดยสามีอ้างว่าต้องการหย่า เพื่อแก้เคล็ด แก้ปีชง เท่านั้น โดยก่อนจดทะเบียนหย่า สามีอ้างกับตนว่ายังรักตนและดูแลลูกเหมือนเดิม นอกจากนี้สามียังอ้างอีกว่าจะสร้างหนี้ก้อนใหญ่ รับผิดชอบหนี้เอง หากชำระหนี้มีปัญหา ตนไม่ต้องรับผิดชอบในฐานะภรรยาที่จดทะเบียนสมรส ประกอบกับตนรู้สึกผิดกับสามี เรื่องที่พ่อแม่ ครอบครัวของตน ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวสามี สุดท้ายตนยินยอมจดทะเบียนหย่าให้สามี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ในวันที่จดทะเบียนหย่า สามีบอกย้ำว่า จดทะเบียนหย่า เพื่อแก้เคล็ด แก้ปีชง เท่านั้น ไม่ได้เลิกรา และสามียังสัญญาว่าจะรัก ดูแลตน ดูแลลูกเหมือนเดิม กระทั่งช่วงปีใหม่ตนทราบว่า สามีพาเมียใหม่ ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดัง ใน จ.ชุมพร มาเที่ยวที่บ้านเพื่อนสามีใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตนมาทราบภายหลังจากลูกสาวที่อาศัยอยู่กับสามีว่า สามีกับเมียใหม่คนนี้คบกันมานาน 5 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 60 ยอมรับว่าตอนทราบเรื่องรู้สึกตกใจ เสียใจ ไม่คิดว่าหลังจาก 3 เดือน ที่สามีจดทะเบียนหย่ากับตน สามีจะเปิดตัวเมียใหม่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนถามสามีตลอดว่า มีคนใหม่หรือไม่ ซึ่งสามีก็ปฏิเสธตลอดว่า ไม่มีใคร

“อยากเรียงร้องขอความเป็นธรรม เรื่องที่สามีทอดทิ้ง ไม่ดูแลตามที่สัญญากันไว้ ตนต้องรับภาระเลี้ยงลูก ชีวิตลำบาก กลางวันเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ กลางคืนรับจ้างกรีดยางวันละ 300 บาท รับภาระเลี้ยงดูลูก ผ่อนรถ แต่สามีกลับอยู่สุขสบายกับเมียใหม่ ที่สำคัญอยากเปิดเผยถึงพฤติกรรมของสามีให้สังคมรับรู้ว่า ตำแหน่งครูชำนาญการ เป็นพ่อพิมพ์ของชาติ แต่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนเมียใหม่ของสามี เป็นแค่นักเรียน ม.6 แต่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ทำให้ครอบครัวของตนต้องแตกแยก จึงอยากเรียกร้องให้สามีรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” ครูบี กล่าว