เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 ม.ค. พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร., พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัล รอง ผบก.จร., พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ, พ.ต.ท.ธีรพจน์ ทองเกตุ, พ.ต.ต.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ จับกุมผู้ต้องหา นายศรายุธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรม, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น และขับรถด้วยอัตราความเร็วเกิดกว่าที่กฎหมายกำหนด และนายกุลวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนในความผิด ฐานขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่า ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น และขับรถด้วยอัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ Volvo S60 สีแดง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ และสนับสนุนให้มีการแข่งรถ หรือให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย พบว่ามีเพจๆ หนึ่ง ได้ทำการทดสอบสมรรถนะรถยนต์บนทางสาธารณะ เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ให้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการขับขี่รถโดยใช้ความเร็วบนทางในพื้นที่ของวิภาวดีและโทลล์เวย์ ซึ่งต่อมามีข้อความโพสต์ภาพพร้อมข้อความ “พามาลอง Volvo S60 T8 R-Design 462 hp พร้อมทดสอบเบรกที่ความเร็ว 245 km จะเป็นยังไง” ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ เข้าไปตรวจสอบเพจดังกล่าว โดยมีนายกุลวัฒน์ เป็นผู้ดูแลเพจดังกล่าว

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบนโทลล์เวย์ พบว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์ Volvo S60 คันดังกล่าว บนถนนโทล์เวย์ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งมีประชาชนทั่วไปใช้รถยนต์บนทางทุกช่องทาง โดยรถยนต์คันดังกล่าว ได้มีการใช้ความเร็วในการเปลี่ยนช่องทางการเดินรถโดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ร่วมใช้เส้นทางเดินรถ สาเหตุเนื่องจากต้องการเอารถไปลอง เพราะรถเอาไปแต่งเบรกมา จากการตรวจสอบพบว่ามี นายศรายุธ เป็นผู้ถ่าย และนายศรายุธ เป็นผู้ขับขี่ เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ได้เชิญผู้ต้องหาทั้งสองมาแจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลพิพากษา นายศรายุธ จำคุก 3 เดือน และนายกุลวัฒน์ จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมริบรถของกลาง แต่ทั้งสองยื่นอุทธรณ์ ก่อนประตัวออกไป