จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว ว่ามีข้อมูลร้องเรียนจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าตำรวจชุดดังกล่าวได้จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน เป็นชายและหญิง นำมาที่โรงพัก และมีการเรียกเงินผู้ต้องหา จนผู้ต้องหาชายยอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่ ผกก.ไม่ยอม จะเอา 2 ล้านบาท จากนั้น ผกก.ได้เอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศหายใจและตายในที่สุด โดยบังคับลูกน้องว่าให้บอกกับหมอว่าเสพยาเกินขนาดตาย หลังจากนั้นปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไป โดยบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ ทางตำรวจชุดจับกุมทนไม่ได้ จึงร้องเรียนทางสื่อต่างๆ ตามข่าวที่มีการเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ่อของผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นอดีตนายทหาร กล่าวว่า ลูกชายเดินทางกับภรรยาเข้าไปในตัวเมืองนครสวรรค์ เพื่อจะไปทำหน้า ระหว่างทาง ได้วิ่งรถไปทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ และลูกชายเกิดอาการน็อก เนื่องจากพักผ่อนน้อย สูบบุหรี่มาก ร่างกายอ้วนแล้วก็เป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน

สภ.เมืองนครสวรรค์จ่อแถลง23ส.ค. ปมผกก.รีดเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนสิ้นใจ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าตำรวจจับยาเสพติดแล้วเรียกเงิน พร้อมทั้งทำให้ลูกชายเสียชีวิตนั้น พ่อของผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนต้องขอบอกว่าไม่เป็นความจริง ทางตำรวจ ได้ช่วยเหลือนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ และทำการเอกซเรย์ปอด พบว่ามีฝ้าในปอด อาการไม่ดีจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ หลังจากพูดคุยกับทางคณะแพทย์ พบว่าลูกชายร่างกายไม่มีการตอบสนองแล้ว ซึ่งโดยปกติลูกชายจะมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ เบาหวานเหนื่อยง่าย อ้วน

“สำหรับข่าวที่เกิดเหตุว่า มีการจับตัว เรียกเงินจากกรณียาเสพติดนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะท่านผู้กำกับ พ.ต.อ.เอกธิติสรรค์ อุทธนผล เป็นคนดีมากและพยายามช่วยเหลือลูกชายเต็มที่ ท่านผู้กำกับและคณะตำรวจ ได้ช่วยเหลือดูแลลูกชายอย่างเต็มที่ตลอดเวลา จนลูกชายตนเองเสียชีวิต ท่านผู้กำกับยังนั่งคุกเข่ากอดตนเองร้องไห้ด้วยความเสียใจ แล้วก็บอกว่ายินดีจะช่วยเหลือเต็มที่หากมีอะไรขัดข้อง” พ่อของผู้ต้องหา กล่าว

พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มาถึงตรงนี้ตนเองในฐานะบิดา ก็ต้องบอกว่าเสียใจกับการเสียชีวิตของลูกชาย แต่ข่าวไม่ทราบออกไปกันอย่างไรกระจายไปทั่ว ตรงนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงตามข่าว