จากกรณีที่โลกออนไล์ยังคงวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาเผยว่าพร้อมควักเงินจ่าย 1 ล้าน หาก นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่เข้าร่วมชุมนุมและได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตานั้น ตาบอดจริง โดยขอให้แสดงใบรับรองแพทย์ยืนยัน ทำให้ฝั่ง นายธนัตถ์ ออกมาเกทับ นายสิระ ว่าถ้าพร้อมเจอที่โรงพยาบาลได้ หากผลระบุว่า ตาบอดจริง จะขอรับเงินสด 1 ล้านบาทไปช่วยคนไร้บ้าน แต่ถ้าตาของตนไม่บอดจริงจะยินดีจ่าย 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเปิดตาข้างขวาออกสื่อเป็นครั้งแรก กลางรายการคมชัดลึก ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท โพสต์เฟซบุ๊ก “Nat Thanakitamnuay” ระบุข้อความว่า “มา โหวดกัน ว่าพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เปิดใบรับรองแพทย์แล้ว ส.ส. สิระ จะจ่ายจริง หรือ ชิ่งไม่จ่าย?จ่ายกด ❤️ ไม่จ่ายกด ?”

จากนั้น นายธนัตถ์ ได้โพสต์ข้อความอีกโพสต์หนึ่งว่า “พรุ่งนี้(24ส.ค.)นะครับ หน้าประตู 4 รัฐสภา ผมขอเรียนเชิญสื่อมวลชน เพื่อนๆมวลชน ใครก็ตาม ที่อยากมาเป็นสักขีพยาน ว่าบอดจริงไม่จริง ใบรับรองแพทย์พร้อมแล้วครับ ลืมแจ้งเวลา 11.20 น. นะครับ”

ก่อนเจ้าตัวจะโพสต์ปิดท้ายอีกครั้งว่า “มาช่วยกันทวงเงินล้านจาก สิระ เจนจาคะ ไปแจกให้คนไร้บ้านกันนะครับ”