จากกรณี โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียน ใช้ถุงพลาสติกกลุ่มหัวชายสวมเสื้อสีเหลือง โดยเหยื่ออยู่ในอาการขัดขืน ซึ่งทางเพจ “ทนายษิทรา” ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า “เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น”

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงกรณีที่พ่อเหยื่อให้การเข้าข้างผู้กำกับโจ้ และให้ปากคำไม่ติดใจเอาความ ซึ่งถ้าพบอุ้มฆ่าพ่อของเหยื่อจะต้องรับผิดตามกฎหมายหรือไม่ ว่า ต้องดูว่าคำให้การดังกล่าวได้รับประโยชน์จากคนร้าย จากผู้ใดผู้หนึ่งหรือไม่ แต่ถ้าเกิดจากสามัญสำนึกและเกิดจากตำรวจสร้างหลักฐานขึ้นมาก็ไม่ผิด แต่ถ้าฆ่าปิดปาก และพิสูจน์ได้เงินเข้าบัญชีและมีค่าตอบแทน อย่างนี้โดนให้การเท็จกับเจ้าพนักงาน ส่วนร่วมฆ่ามันจบไปแล้ว

“ทนายตั้ม”เตรียมเปิดหลักฐานเพิ่มอีกวันนี้ ชี้ “ตบทรัพย์ซ้อนตบทรัพย์”

เมื่อถามว่า คุณหมอที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ออกใบบันทึกรับรองการตายของเหยื่อว่าสันนิษฐานเสพสารแอมเฟตามีน ถ้าเกิดอะไรขึ้นหมอต้องรับผิดชอบหรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ก็ต้องสอบสวนเพราะแพทย์ตอนตรวจ มันเป็นใบการชันสูตรศพ  แต่ถ้าเป็นใบแพทย์สาเหตุการตายนั้น อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่อาจเป็นเพราะแพทย์ขาดระมัดระวัง หรือขาดพื้นฐานการตรวจสภาพศพ กรณีดังกล่าวถ้าต้องเอาศพเข้าสู่ขั้นตอนชันสูตรพลิกศพ ให้ได้กระบวนการของดำเนินการสอบสวนคือมีผู้ที่ถูกทำให้ตาย ในขณะปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และถือว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามว่าดังนั้นจะเช็กบิลหมอไม่ได้ พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า อยู่ที่ตอนรับศพไป ต้นสายปลายเหตุของศพมาได้อย่างไร หมออาจจะเข้าใจอย่างที่ตำรวจแจ้ง อาจจะเชื่อตำรวจมากไปนิด อาจจะคุ้นเคยส่วนตัว