ร้อนแรงขึ้นทุกองศาทีเดียวสำหรับเรื่องราวที่โลกออนไลน์กำลังสนใจหนักมากอยู่ขณะนี้กับกรณีข่าวอื้อฉาวในวงการตำรวจไทย จากกรณีทนายดังได้โพสต์ข้อความถึง ผบ.ตร. ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และ ผบช.ภ.6 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ผกก.โรงพักแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้ายาเสพติดเป็นเงิน 2 ล้านบาท และยังใช้ถุงดำคลุมศีรษะจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตนั้น ต่อมาเมื่อมีการสืบหาความจริงและก็ได้มีการออกมาหมายจับ ผู้กำกับโจ้ เรื่องราวในอดีตก็ถูกชาวเน็ตขุดออกมามากมาย

ล่าสุดคนบันเทิงอย่างนักร้องหนุ่ม ฮิวโก้ จุลจักร ได้ออกมาอัพเดพรูปข้อความในไอจีตัวเองว่า “อำนาจเป็นสิ่งเสพติด” พร้อมแคปชั่นตรงๆ ว่า “#ผู้กำกับโจ้ #whowatchesthewatchmen”

ตามด้วยหนุ่ม อั๋น ภูวนาท ที่ออกมาโพสต์รูปตัวเองที่มีข้อความข้างๆ ว่า “ตำรวจเลวนั้นมีจริง แต่ตำรวจดีก็มีเยอะ แต่ถ้าตำรวจดีนั้น ไม่ทำอะไรกับตำรวจเลวเลย เราจะยังถือว่า เขาเป็นตำรวจดีอยู่ได้ไหมนะ Thinkต่างกับอั๋นภู” ตามด้วยแคปชั่นว่า “ถ้าคุณเป็นสาวงามผู้เข้าประกวดรอบสุดท้าย คุณจะตอบคำถามนี้ว่า…. โปรดระบุเวที และประเทศที่คุณเป็นตัวแทนด้วยนะจ๊ะ ซ้อมไว้ ถือว่าเป็นคำถามจากสารขัณฑ์ประเทศละกัน ถ้าเป็นเวทีมิสทิฟฟานีจะลำเอียงเป็นพิเศษนิดนึง เพราะเกียมัว”

ด้านสาว ขวัญ อุษามณี ก็ได้ออกมาโพสต์รูปว่า “รบกวนปกป้องตำรวจชั้นผู้น้อยที่เอาคลิป #ผกก.โจ้รีดเงิน ให้ ผบ.ตร. ด้วยนะคะ” ตามด้วยแคปชั่นว่า “ในขณะที่ตำรวจชั้นผู้น้อยเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง อย่าให้คนดีต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง ให้คนที่ดีภูมิใจในสิ่งที่ตนได้เลือกทำสิ่งที่ถูกต้องนะคะ ข้อ 2 ข้าพเจ้า จักยอมเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อระงับทุกข์ และบำรุงสุขให้แก่ประชาชนตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และขวัญเชื่อว่า สุดท้าย ความดีและความถูกต้องต้องจะปกป้องคุ้มครองเราทุกคน”

สำหรับสาว ต้นหอม ศกุลตลา ที่ออกมาโพสต์ข้อความว่า “รบกวนปกป้องตำรวจชั้นผู้น้อยที่เอาคลิป #ผผก.โจ้รีดเงิน ให้ผบตร.ด้วยนะคะ” ตามด้วยแคปชั่นว่า “ขอชื่นชมตำรวจชั้นผู้น้อย…ส่วนตำรวจชั้นผู้ใหญ่รอชื่นชมตอนจับผู้ต้องหาได้……
ปล.หมายจับออกช้ามาก คิดว่าจับได้มั้ย???”

ตามด้วยสาว แพท ณปภา ที่ออกมาโพสต์รูปข้อความเดียวกับสาวต้นหอมที่ว่า “รบกวนปกป้องตำรวจชั้นผู้น้อยที่เอาคลิป #ผผก.โจ้รีดเงิน ให้ผบตร.ด้วยนะคะ” พร้อมอีโมติคอนยกมือไหว้

ด้านหนุ่มหล่อคนดัง เต ตะวัน วิหครัตน์ ได้ออกมาโพสต์รูปจอดำ พร้อมข้อความว่า “ไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตและระบบราชการของประเทศไทย ขอให้ออกจากความมืดมิดได้ในเร็ววัน”

งานนี้เรียกว่าชาวเน็ตก็ต่างพากันกดไลค์พร้อมคอมเมนต์วิจารณ์ประเด็นตำรวจไทยอย่างมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @hugolek, @kwanusa9, @unpuwanart , @tawan_v , @pat_napapa , @djtonhorm