กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ สปป.ภาค 1 กรมอุทยานฯ เข้าจับกุมพ่อค้าสัตว์ป่า ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พร้อมซากสัตว์ป่าตัวเงินตัวทองกว่า 50 ซาก รวมทั้งยังมีชีวิตอีกเพียบ ส่งขายเป็นอาหารป่า ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

พ่อค้าเผยจุดส่งขาย ‘ตัวเห้’ ให้ร้านอาหารป่า ลูกค้ากินแล้วติดใจบอกนุ่มเหมือนเนื้อไก่

ความคืบหน้า เมื่อค่ำวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังปรากฏข่าวดังกล่าว ได้มีกระแสลือกันว่ามีการนำเนื้อตัวเงินตัวทองดังกล่าวไปทำลูกชิ้นปลาส่งขายตามตลาดทั่วประเทศ ต่อมา เพจ “ตำรวจสอบสวนกลาง” ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ยืนยัน บุกทลายโรงชำแหละส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น กรณีที่มีเพจหนึ่งโพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า ‘บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว ส่วนหนังน่านำไปตากแห้ง ทำเป็นหนังปลาทอดกรอบ จัดจำหน่ายส่งขายทั่วประเทศมานานแล้ว’

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ขอระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่า ซากตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด #ลูกชิ้น #ตัวเงินตัวทอง #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “ตำรวจสอบสวนกลาง”