สำนักข่าวซินหัวรายงานจากนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า บริษัท ทางรถไฟลาว-จีน จำกัด ( แอลซีอาร์ซี ) เปิดบริการแอปพลิเคชันสำหรับจำหน่ายบัตรโดยสาร หรือแอลซีอาร์ ทิกเก็ต ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง และจัดการการเดินทางผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย


ทั้งนี้ การเปิดใช้แอปพลิเคชันทำให้การเดินทางของผู้โดยสารสะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่ยุคจำหน่ายบัตรโดยสารออนไลน์อย่างเป็นทางการ ของทางรถไฟจีน-ลาว


แอลซีอาร์ ทิกเก็ต พัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ผ่านการพัฒนาแล้วจากระบบทางรถไฟของจีน พร้อมผสมผสานลักษณะเฉพาะของวัฒนธรรม กฎหมาย และข้อบังคับของลาว โดยมีคุณสมบัติการใช้งานที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ อีกทั้งยังรองรับการจองและยกเลิกบัตรโดยสาร รวมถึงแสดงข้อมูลเกี่ยวกับตารางเวลา สถานี และเส้นทางของรถไฟด้วย


อนึ่ง ทางรถไฟจีน-ลาว ส่วนประเทศลาว สร้างสถิติใหม่ด้วยการรองรับผู้โดยสาร 10,197 คนภายในวันเดียว เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทางรถไฟสายนี้ขนส่งผู้โดยสารรวม 417,400 คน ระหว่างเดือน ม.ค.-ก.พ.ปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 256.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565.

ข้อมูล-ภาพ : XINHUA