เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศขบวน กิจกรรม Car Mob – Call out ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ว่า ขบวนเคลื่อนออกจากอุโมงค์เกษตร​ ผ่านถนนงามวงศ์วาน​ รัตนาธิเบศร์​ ราชพฤกษ์ มุ่งหน้าสู่ จ.ปทุมธานี โดยมีรถยนต์และรถจยย.เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

‘เต้น ณัฐวุฒิ’ แย้มนัดชุมนุมใหญ่สัปดาห์หน้า หวิดปะทะก่อนเคลื่อน Car Mob

จากนั้น เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนได้เคลื่อนขบวนมาที่ จ.ปทุมธานี ปักหลักที่ด้านหน้าศาลากลางปทุมธานี หลังใหม่ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีการตั้งเครื่องขยายเสียงขับร้องบทเพลงที่โจมตีการทำงานของรัฐบาล ขณะที่การจราจรทั้งขาเข้าและขาออกด้านหน้าศาลากลางหลังใหม่ปทุมธานี มีรถของมวลชนจอดทั้งสองฝั่งทำให้รถยนต์ที่จะผ่านในเส้นทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่พื้นที่โดยรอบศาลากลางจังหวัดปทุมธานี มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คอบดูแลความสงบเรียบร้อย โดยยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง โดยผู้ขึ้นปราศรัยแจ้งกับผู้ชุมนุมว่า มวลชนเรามาชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธและประทัด

ต่อมา นายณัฐวุฒิ เดินทางมาถึงหน้าศาลากลาง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้เดินทางมาให้กำลังใจโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.ปทุมธานี คอยดูแลความวงบเรียบร้อย ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี อ่านประกาศ พ.ร.บ.ควบคุมโรคของจังหวัดปทุมธานีให้กับนายณัฐวุฒิ และผู้ชุมนุมได้รับทราบ จนกระทั่งเวลา 18.45 น. นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศยุติกิจกรรม