เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการปะทะกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามที่จะออกมาจากที่ตั้งเพื่อใช้รถน้ำจีโน่ จำนวน 2 คัน ฉีดสีเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อแยกกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำผิด กับกลุ่มสื่อมวลชนให้ชัดเจน ก่อนให้เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงเข้าจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ถอยไปตั้งหลัก และตอบโต้ด้วย ไปป์บอมบ์และประทัดอยู่ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับไปป์บอมบ์และประทัดยักษ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น จะมีสะเก็ดหินและลูกแก้ว บรรจุอยู่ภายในทำให้เมื่อระเบิดจะกระเด็นแตกกระจาย ขณะเดียวกัน มีวัยรุ่นรายหนึ่ง สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีขาว สวมเสื้อยืดสีดำลายเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า รองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าสีน้ำตาล ถืออาวุธปืน ยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายนายด้วยกัน

ต่อมา เวลา 17.45 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบการโยนระเบิดชนิดต่างๆ ทั้งไปป์บอมบ์ ระเบิดแสวงเครื่อง ประทัดยักษ์ ทุกรูปแบบเข้าใส่แนวเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขณะนี้มีตำรวจ 3 นาย ได้รับบบาดเจ็บ ได้รับการดูแลจากแพทย์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เมื่อช่วงเวลา 16.40 น.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการก่อเหตุความไม่สงบนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนกลุ่มที่รวมตัวกันก่อเหตุแล้วว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ขอให้ยกเลิกการก่อเหตุ ทั้งนี้ อยากเตือนผู้ชุมนุมให้หยุดการกระทำ มิฉะนั้นตำรวจมีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ในการรักษาความสงบเรียบร้อย