สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ว่าศูนย์บัญชาการภูมิภาคกลางของสหรัฐ ( เซนต์คอม ) ออกแถลงการณ์ เรื่องปฏิบัติการโจมตีทางอากาศด้วยอากาศยานไร้คนขับติดอาวุธ โจมตีเป้าหมายซึ่งเป็นรถยนต์คันหนึ่ง ในกรุงคาบูล เมื่อวันอาทิตย์ 
เบื้องต้นมีการยืนยันว่า "เป้าหมายถูกทำลาย" และเซนต์คอมกำลังประเมินจำนวนผู้เสียชีวิตจากการโจมตีครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกับพลเรือนด้วย

ทั้งนี้ โดรนพุ่งเป้าสังหารผู้ที่อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเป็น "ทีมมือระเบิดฆ่าตัวตาย" ของกลุ่มไอเอส-โคราซาน เตรียมก่อเหตุโจมตีท่าอากาศยานนานาชาติฮามิด คาร์ไซ ในกรุงคาบูล เป็นครั้งที่สอง หลังเพิ่งก่อเหตุ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คร่าชีวิตชาวอัฟกันมากกว่า 180 คน และมีทหารอเมริกันเสียชีวิตด้วยอย่างน้อย 13 นาย
ขณะเดียวกัน ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองทัพสหรัฐครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สอง ต่อจากการโจมตีด้วยโดรนติดอาวุธ ต่อเป้าหมายในจังหวัดนันการ์ฮาร์ ทางตะวันออกของอัฟกานิสถาน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลวอชิงตันยืนยันว่า สามารถสังหารสมาชิก "ระดับนักวางแผน" ของกลุ่มไอเอส-โคราซาน เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และมีสมาชิกของไอเอส-โคราซาน ได้รับบาดเจ็บอีกคนหนึ่งด้วย.

เครดิตภาพ : AP