นายเอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ ทรู และ กันตนา กรุ๊ป เปิดตัว ทรู 5จี โปร ฮับ ในแนวคิดยานแห่งอนาคต ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งการค้นพบและพัฒนา ทักษะแห่งอนาคต สำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งด้วยศักยภาพของพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใจกลางสยาม เป็นทั้งย่านธุรกิจ การศึกษา และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ หลากหลายของผู้คนทุกกลุ่ม จึงทำให้ ทรู 5จี โปร ฮับ เป็นคอมมิวนิตี้แลนมาร์คของคนรุ่นใหม่ ที่จะเต็มไปด้วยสีสัน บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร โดยจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกเดือน
นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัล ทรูก็มีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ได้ทุกด้านโดยเฉพาะโครงข่ายโทรคมนาคม 5จี และบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ที่เร็ว แรง สามารถตอบโจทย์ผู้มาเยือนยานแห่งนี้ทั้งสายเกมเมอร์, สายไลฟ์สไตล์ และสายเทคเซฟวี่ ที่สนใจเสริมทักษะพัฒนาตัวเอง โดยมีการแบ่งพื้นที่ เป็น 7 โซน เช่น เพลย์รูม โซนสำหรับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการท่องโลกไซเบอร์ด้วยอุปกรณ์ระดับ ไฮ-เอนด์ ในพื้นที่มีขนาด 40 ตารางเมตร ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์สเปกสูง จำนวน 10 เครื่อง อุปกรณ์เกมมิ่ง และเก้าอี้เกมมิ่งระดับ ไฮ-เอนด์ รวมถึง โซนห้องสตรีมมิ่งแบบส่วนตัว มีคอมพิวเตอร์สเปกสูงพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการสตรีมเกม แบบครบวงจร เช่น กล้อง และการ์ดแคปเจอร์สำหรับนักกีฬา อีสปอร์ตหรือสตรีมเมอร์ ฯลฯ

นายจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรู 5จี โปร ฮับ จะเป็นยานแห่งอนาคตที่จะไม่หยุดนิ่ง ด้วยความเชี่ยวชาญของ กันตนา กรุ๊ป ที่เป็นผู้นำธุรกิจคอนเทนต์และโปรดักชั่น แนวหน้าของเมืองไทย รวมทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ต ในโปรเจกต์นี้ จะบริหารจัดการและพัฒนาคอนเทนต์ และกิจกรรมต่างๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทั้งสายเกมเมอร์, สายไลฟ์สไตล์สุดป๊อป พร้อมพื้นที่การพัฒนาตัวเองด้วย ฟีเจอร์ สกิล ที่กำลังเป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่ และต่อยอดเครือข่ายคอมมิวนิตี้ที่มีความสนใจเดียวกันอย่างสร้างสรรค์