จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แสดงความไม่พอใจ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” ที่นำเช็คซึ่งออกให้โดยธนาคารตามกฎหมาย มูลค่า 10 ล้านบาท มาวางคู่กัน โดยระบุว่า “นี่คือเช็คนะครับ ซึ่งตนไม่ใช่เพื่อนเล่น จากข้อตกลงก่อนหน้านี้คือการวางเงินสดไม่ใช่เช็ค ที่นี่ไม่ใช่สนามเด็กเล่น” ทำให้การแถลงข่าววงแตก ขณะที่สื่อมวลชนทุกแขนงได้ทักท้วงว่าเช็คก็มีมูลค่าเช่นกันทำไมถึงไม่รับไว้ ปรากฏว่า นายสิระ กล่าวแย้งว่า เช็คใบละ 10 บาท จะมาวางกับเงินสด 1 ล้านบาท ของตนได้อย่างไร ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ส.ค.นายธนัตถ์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเหตุผลทำไมถือเช็ค 10 ล้านบาทไปวางเดิมพันว่า เหตุผลที่ไม่ถือเงินบาทเลย เพราะอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง และความน่าเชื่อถือของรัฐบาลประเทศนี้ก็น้อย เอาเป็นว่าผมไม่ให้คุณค่า “เงินบาท” ว่าเป็นทรัพย์สินที่ดี เอาแค่เมื่อต้นปี  

1 USD = 28 บาท, มาวันนี้ 1 USD = 33 ถือเงินบาทมีแต่ขาดทุน ผมจึงนิยมถือ crypto currency เป็นสกุลเงินหลักของผม และตัวที่ผมเลือกถือเยอะที่สุดคือ Solana ที่วันนี้ +อีก 15% ต่อเนื่องมาหลายวัน (ดูจากกราฟ) นี่ถ้าถอนเงินสดออกมาวันนี้ 10 ล้าน (เป็นเงินบาท) ผมก็จะขาดทุนโอกาสทำกำไรไป 1.5 ล้าน (15%)

ส่วนตลาดหุ้นไทย vol ซื้อ +แสนล้าน ตลาด ปรับตัว +22จุด คาดว่า กองทุนต่างชาติเข้ามาเก็งกำไรระยะสั้น ใครถือหุ้นไว้วันนี้คง happy หน่อย ส่วนเช็ค KKP นั้น คือ เนื่องจากผมบังเอิญเป็นลูกค้าของ phatra wealth management เช็คเลยออกจาก ธนาคารเกียรตินาคิน เป็นเรื่องบังเอิญ ไม่ได้ตั้งใจจะกวนตีนใครนะครับ 55555

#ลงทุนให้เป็นก็รวยได้โดยไม่ต้องไปโกงใครนะจ้ะ#NotAFinancialAdvice #การลงทุนมีความเสี่ยงสูง #HODL #SOLtothemoon