เมื่อวันที่ 31 ส.ค. แฟนเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT โพสต์ข้อความระบุว่า “มูลนิธิฯ ได้รับแจ้งจากผู้ดูแลคอนโดมิเนียมที่ภูริดาอาศัยอยู่ ล่าสุด ได้รับแจ้งจากเจ้าของว่า ภูริดาเสียชีวิตด้วยอาการป่วยบนห้องพัก เจ้าของทำใจไม่ได้ จึงนำร่างมาไว้ในรถของตนได้ประมาณ 2-3 วันแล้ว #ทางเจ้าของเสียใจมากยังทำใจไม่ได้จึงไม่ได้นำร่างภูริดาไปไหนกำหนดวันนี้จะนำไปวัด

WDT ประสาน สภ.ปากคลองรังสิต ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ร.ต.อ.อภิรมย์ ไชยตา ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เข้าตรวจสอบ พร้อมรายงานว่า เจ้าของพาภูริดาขับรถออกไปเที่ยวและปล่อยออกเดินเล่นแล้วจู่ๆ ภูริดาก็ช็อกล้มลงจากอาการเจ็บป่วยเกล็ดเลือดต่ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการเป็นพยาธิเม็ดเลือดมานานแล้ว

เมื่อภูริดาเสียชีวิตเจ้าของไม่สามารถทำใจได้จึงเก็บภูริดาไว้ในรถได้ประมาณสามวันจนส่งกลิ่นทำให้นิติบุคคลต้องเข้ามาตรวจแล้วแจ้งมายัง WDT ในที่สุด #ภูริดาคือพิทบูลหนึ่งเดียวที่เจ้าของไม่ยอมยกให้ใคร #บอกว่ารักมากจะเลี้ยงเองและนำไปเลี้ยงในคอนโดที่เดิม มูลนิธิฯ ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของด้วยนะคะ #งดตำหนิเจ้าของนะคะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT