จากกรณี นางยา การพยุธ อายุ 67 ปี ชาว อ.คุระบุรี จ.พังงา เข้ารับบริการฉีดวัค แอสตราเซเนกา เพื่อป้องกันโควิด-19 แต่ภายหลังเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก นอนรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน รพ.ตะกั่วป่า ล่าสุดเสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. น.ส.ปัทมา การพยุธ อายุ 32 ปี พร้อมครอบครัวได้เดินทางมารับศพมารดาที่ รพ.ตะกั่วป่า พร้อมกับญาติพี่น้องโดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนางย่อน อ.คุระบุรี จ.พังงา กำหนดการฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 7 ก.ค.นี้

ภายหลัง น.ส.ปัทมา เปิดเผยด้วยความเศร้าเสียใจทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากฝ่ายไหนทั้งสิ้น แม้ตนจะนำเอกสารทางการแพทย์ไปส่งให้คณะกรรมการวัคซีน และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติพิจารณาตามขั้นตอนแล้วก็ตาม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่า จะได้เงินเยียวยาเร็วสุดประมาณ 1 สัปดาห์และช้าสุดประมาณ 1 เดือน ทำให้ตอนนี้ไม่มีเงินทำศพให้แม่ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ที่ผ่านมาแม่เป็นเสาหลักของครอบครัว อยากให้แม่รับรู้และอยากขอโทษแม่ ถ้าวันนั้นไม่พาแม่ไปฉีดวัคซีนครอบครัวก็คงไม่เป็นแบบนี้