เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาฯ รับหนังสือร้องเรียนเรื่อง ข้าราชการมหาดไทยรีดไถประชาชนเพื่อปกปิดความผิดและไม่ดำเนินคดี​

นายธีรัจชัย กล่าวว่า ในฐานะ กมธ.ป.ป.ช. จะรับเรื่องนี้ไว้ตรวจสอบจะให้เป็นกรณีตัวอย่าง ยอมรับว่าขณะนี้องค์กร ป.ป.ส.มีปัญหา เพราะมีการออกบัตรให้ข้าราชการ และเรื่องนี้ต้องแก้ที่โครงสร้างในการตรวจสอบคดียาเสพติด ตั้งแต่ ป.ป.ส. และตำรวจ ที่ปล่อยให้มีการรีดทรัพย์ผู้ต้องหายาเสพติดจนตายแบบกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ ดังนั้นต้องปฏิรูปเชิงโครงสร้างระดับประเทศ อย่าปล่อยให้เป็นเรื่องชินตา

ขณะที่ พ.จ.อ.อดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากปลัดอาวุโสอำเภอนาเชือก ที่เห็นความไม่ชอบมาพากลชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองนาเชือก ที่เป็นปลัดอำเภอหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด ที่จับผู้ต้องหาคดียาเสพติดแต่ไม่ทำตามขั้นตอน ทำคล้ายผู้กำกับโจ้ แต่ผู้ต้องหาไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ถือเป็นการรีดทรัพย์จ่ายเงินในคดียาเสพติด ซึ่งการออกบัตรของ ป.ป.ส. ถือเป็นอภิสิทธิ์ของข้าราชการที่ต้องมีการตรวจสอบต่อไป.