เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่า พ่อค้าเนื้อสัตว์ในตลาดนัดแห่งหนึ่งใน อ.หลังสวน เสียชีวิตแบบกะทันหัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ จำนวน 8 คน ต้องช่วยกันหามโลงศพ ที่บรรจุร่างของชาย วัย 33 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าเนื้อสัตว์ เร่ขายตามตลาดนัดต่างๆ แถว อ.หลังสวน โดยมีน้ำหนักตัวมากถึง 170 กก. ลงจากรถบรรทุก 6 ล้อ แล้วใช้เจ้าหน้าที่ประมาณ 8 คน ช่วยกันแบกโลง เพื่อนำขึ้นไปบนเมรุ วัดสุวรรณนัทธี หรือวัดคูขุด ต.บางหมาก อ.เมือง ทำการฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชุมพร รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติของชายคนดังกล่าวว่า มีอาการหายใจติดขัด จึงส่งรถฉุกเฉินไปช่วยที่บ้าน พบว่าชายคนดังกล่าวไม่หายใจ จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ สอบถามทราบว่า ขณะที่ชายคนดังกล่าวนอนพักอยู่ที่บ้านพัก ใน ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก เพื่อจะไปเปิดแผงขายหมู ที่ตลาดใน ต.นาขา อ.หลังสวน แต่นอนหลับนานจนผิดสังเกต ญาติไปปลุกก็พบนอนเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก และแพทย์ จาก รพ.ทุ่งตะโก มาตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 ด้วย วิธีตรวจ Rapid Test ปรากฏพบว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด ทาง รพ.ทุ่งตะโก จึงได้ประสานมายังพระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ โชตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดคูขุด ขอนำศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาฌาปนกิจ โดยมีญาติของผู้ตายเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยัง สสจ.ชุมพร ผู้เสียชีวิตรายนี้ ต้องรอผลการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ RT-CPR ยืนยันอย่างละเอียดอีกครั้ง ในวันที่​ 1 ก.ย. 64 ซึ่งหากผลออกมาเป็นบวก ก็จะเป็นรายที่ 26 ของยอดสะสมของผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในจังหวัดชุมพรต่อไป ชาวบ้านต่างพากันกังวลมาก เมื่อพ่อค้าเนื้อสัตว์รายนี้ ยังขายเนื้อสัตว์ในตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาขา อ.หลังสวน ซึ่งเป็นตลาดสดเถื่อน ไม่มีการขออนุญาตจากทางราชการ และพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากตลาดดังกล่าวมาแล้วหลายคน จนมีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต.