สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ว่าอิทธิพลของเฮอริเคนไอดายังคงปกคลุมภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐโดยทั่วไปในสัปดาห์นี้ โดยมีรายงานการเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง น้ำท่วมฉับพลัน และต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่ 
ป้ายอิเล็กทรอนิกส์แจ้งเตือนการระงับให้บริการรถไฟใต้ดินบางเส้นทาง ในนครนิวยอร์ก เนื่องจากมีน้ำท่วมฉับพลัน
ทางการรัฐนิวเจอร์ซีย์รายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 23 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐนิวยอร์ก และยังเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศด้วย ทั้งนี้ การเกิดน้ำท่วมฉับพลันในระดับรุนแรงแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในมหาครแห่งนี้ ส่งผลให้นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ใช้คำสั่งเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันเป็นครั้งแรก
น้ำท่วมปกคลุมพื้นผิวถนนสายหนึ่ง ในเมืองนิว บรันสวิก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นอิทธิพลจากเฮอริเคน “ไอดา”
นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 5 ราย ในรัฐเพนซิลเวเนีย อีก 1 รายที่รัฐคอนเนตทิคัต และอีกรายหนึ่งที่รัฐแมริแลนด์
ทั้งนี้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ ( เอ็นเอชซี ) ประกาศเตือนภัยตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ให้ภูมิภาคนิวอิงแลนด์ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ และกลุ่มรัฐบางส่วนทางตอนกลางของสหรัฐ ให้เตรียมความพร้อมรับมือกับการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน "ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต" ขณะที่หลายพื้นที่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เพนซิลเวเนีย แมสซาชูเซตส์ โรดไอแลนด์ และนิวยอร์ก มีปริมาณฝนสะสมสูงกว่า 20 เซนติเมตร.

เครดิตภาพ : REUTERS