เมื่อเวลา 11.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายว่า ตนได้รับมอบหมายจากผู้นำฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในประเด็นรัฐมนตรีเสเพล ประพฤติเหลวไหล ประพฤติตนในทางเสื่อม ไม่เอาการเอางาน เข้าไปในแหล่งอบายมุขจนเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ณ สถานการณ์โควิดปัจจุบันค่อนข้างรุนแรง เริ่มต้นมาจากคลัสเตอร์ทองหล่อ ไม่แน่ใจว่านายศักดิ์สยามเคยไปทองหล่อหรือไม่ โดยนายศักดิ์สยาม เป็นรัฐมนตรีคนเดียวในรัฐบาลที่ติดโควิด ซึ่งตามไทมไลน์ของนายศักดิ์สยาม ถือเป็นผู้ชายที่มีจริยวัตรที่ดีมาก มีการสวนมนต์ นั่งสมาธิ เป็นนักการเมืองน้ำดีแห่งเมืองบุรีรัมย์ สมกับเป็นน้องชายผู้มากบารมีอย่างนายเนวิน ชิดชอบ เหมาะสมกับเสนาบดีแห่งราชอาณาจักรไทย หากบวชเป็นพระคงบรรลุโสดาบัน ตนภูมิใจมากที่ประเทศไทยมี รมว.คมนาคม ที่ดีขนาดนี้ แต่โชคไม่ดีที่ติดโควิด และมีการประชุมข้าราชการกระทรวงคมนาคมโดยไม่รู้ว่าติดโควิดจนทำให้เกิดคลัสเตอร์ในกระทรวงคมนาคม นอกจากนั้น นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ติดโควิด และเคยให้สัมภาษณ์ว่าเคยไปทองหล่อกับนายศักดิ์สยาม เมื่อกลางเดือน มี.ค. แต่ภายหลังนายกิตติชัย ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ว่าไปกับกลุ่มเพื่อน

หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์ ยังได้เปิดภาพนายศักดิ์สยามนั่งทานอาหารพร้อมผู้หญิง 4 คน โดยระบุว่า นายศักดิ์สยามไม่ได้ตักเตือนผู้หญิงเหล่านั้นที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย นอกจากนั้นนายมงคลกิตติ์ยังเปิดเผยภาพด้านหลังผู้ชายชุดดำร้องคาราโอเกะกับกลุ่มผู้หญิง โดยระบุว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นนายศักดิ์สยามหรือไม่ ทำให้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ประท้วงเรื่องการเอาภาพบุคลภายนอกมาใช้ว่า นายมงคลกิตติ์ไม่สามารถเอาภาพแบบนี้มาแสดงได้ แม้นายมงคลกิตติ์จะเป็นคนที่น่ารังเกียจอยู่แล้วอย่าแสดงอะไรที่น่ารังเกียจ ขณะที่ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงว่า นายศักดิ์สยามไม่ได้ทำผิดอะไร ถ้าตนเป็นนายศักดิ์สยาม ตนก็เที่ยว ตนเป็นสุภาพบุรุษ สาวๆ ห้อมล้อมเป็นสิ่งที่ดี และพิสูจน์ไม่ได้ว่าคลัสเตอร์มาจากนายศักดิ์สยาม

จากนั้นนายมงคลกิตติ์ อภิปรายต่อว่า ตนไม่ได้บอกว่านายศักดิ์สยามจะไปเที่ยวทองหล่อหรือไม่ แต่นายศักดิ์สยามเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่ระบาดโควิดรอบที่ 3 เพราะติดโควิดและมีการนำมาติดที่กระทรวงคมนาคม ตนก็ไม่แน่ใจว่านายศักดิ์สยามเคยไปทองหล่อหรือไม่ แต่จนวันนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมล้านกว่าราย ถือเป็นความเสียหายใหญ่กว่าต่อประเทศชาติและประชาชน อีกทั้ง นายศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีหนึ่งเดียวที่ติดโควิด และยังเป็นสาเหตุการแพร่ระบาดของกระทรวงคมนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายมงคลกิตติ์อภิปรายนั้น มีองครักษ์พิทักษ์นายศักดิ์สยามลุกขึ้นประท้วงอยู่เป็นระยะๆ อาทิ นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ โดยนายคารม ระบุว่า เรื่องนี้มีการฟ้องร้องคดีความอยู่ และทาง สภ.เมืองบุรีรัมย์ ออกหมายเรียกนายมงคลกิตติ์แล้วมาพูดตรงนี้แม้มีญัตติอยู่ ใช้สภาฯฟอกตัวเองหรือไม่ และมีคำพูดไม่เหมาะสม ไม่ควรให้เยาวชนเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงนายศุภชัยว่า ลุกขึ้นมาตอบหลายครั้ง รอครั้งหน้าหากนายศุภชัยได้เป็น ครม.จะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ ทำให้นายศุภชัยสวนกลับว่า ขอให้ถอนคำพูดด้วย เพราะสติปัญญาผู้พูดคิดเพียงแต่อยากจะเป็น ครม. ตนก้าวข้ามนานแล้ว ตนเห็นใจที่นายจุลพันธ์ต้องเป็นฝ่ายค้านไปเรื่อยๆ การทำงานเพื่อประเทศชาติไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐมนตรี

นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีนายมงคลกิตติ์อภิปรายพาดพิงนั้น ว่า ตนส่งไทม์ไลน์ให้กระทรวงสาธารณสุขและมีการเปิดเผย นอกจากนั้นความเสี่ยงการติดเชื้อของตนก็ไม่ได้เกิดในพื้นที่ทองหล่อแต่อย่างใด และไม่ได้เจอกับนายศักดิ์สยามในช่วงที่ติดเชื้อ