ก่อนหน้านี้มีรูป ครูไพบูลย์ แสงเดือน ผู้จัดการส่วนตัวและสามีของนักร้องสาว กระต่าย พรรณนิภา พบกับทนายคนดัง 2 คน ซึ่งทำเอาหลายคนคาดเดากันว่าครูไพบูลย์ต้องดำเนินการฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่มาต่อว่าพวกเขาแน่นอน ล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทั้งสองคนตัดสินใจใช้กฎหมายในการจัดการเกรียนที่มาทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

โดยล่าสุดสาวกระต่ายได้ลงคลิปตนเอง ครูไพบูลย์ และทนายตั้งโต๊ะแถลงข่าวเล่าถึงประเด็นดราม่าต่างๆ​ ผ่านเฟซบุ๊ก

ครูไพบูลย์ เผยว่า “เราจะออกมาพูดถึง 3 ประเด็นหลักๆ​ เท่านั้น เรื่องเก่าไม่พูดถึง ผมและแฟนเก่าของผมเราต่างมีชีวิตใหม่ มีครอบครัวกันใหม่แล้ว ผมเองก็ได้เริ่มชีวิตใหม่กับน้องกระต่าย และมีลูกที่เกิดจากความรักความเข้าใจ ซึ่งพวกเราสองคนต่างได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่สองฝ่าย ผมได้เริ่มต้นใหม่กับน้องกระต่ายเป็นเรื่องน่ายินดี ประเด็นแรกเลยก็คือกีดกันไม่ให้แม่กับลูกพบกันหมายถึงลูกคนโตน้องสายแนน ผมขอชี้แจงตรงนี้เลยว่า ผมไม่เคยกีดกัน ไม่เคยห้าม และก็ไม่เคยบอกว่าห้ามมาเจอลูก ตั้งแต่แยกทางกันผมให้สิทธิความเป็นแม่มาตลอดที่สามารถมาหาได้ เราไม่เคยปิดกั้น พาไปอยู่ด้วยได้ พาไปเที่ยวได้ และไม่เคยกีดกันหรือห้ามแต่อย่างใด รวมถึงการเลี้ยงดูลูก เอาจริงๆ​ ผมรักมาก ผมก็เลี้ยงดูเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรให้ต้องเป็นห่วง ที่สำคัญผมพาเรียนโรงเรียนระดับจังหวัด เวลาไม่มีงานผมก็ไปรับไปส่งด้วยตัวเอง ไม่ต้องห่วงผมเลี้ยงดูดีมากๆ”

“อีกเรื่องคือเราขอใช้สิทธิตามกฎหมาย เพราะบางครั้งการรุกร้ำ การทำเกินกว่าเหตุ หรือการวิจารณ์ มันก็มากเกินไป ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของเรา ทำให้ผู้อื่นเข้าใจในตัวเราผิด ซึ่งวันนี้เราได้ดำเนินคดีโดยการยื่นฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นถ้าหากนับจากนี้ยังมีบุคคลใดๆ เข้ามาต่อว่าด่าทอทั้งเราและแฟนคลับอีก เราก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเหมือนกัน ผมก็เสียใจที่พี่ๆ​ เอฟซีโดนด่า ถ้าจะด่ามาด่าผมได้ แต่ขอให้ด่าพอประมาณ อย่าก้าวล้ำเกินไป เรื่องมันเป็นเรื่องของผมและเขาสองคนครับ เราไม่กินที่ลับไขที่แจ้งแน่นอน สุดท้ายเราอยากขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณแฟนเพลง และต้องขอโทษด้วยอีกครั้งสำหรับประเด็นดราม่าทั้งหมดที่เกิดขึ้น ขอโทษจากใจจริงที่ทำให้แฟนคลับได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ส่วนเรื่องไหนที่เราทำไม่ดีหรือผิดพลาดไปต่อสังคมเราก็พร้อมที่จะรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ไม่โต้แย้งใดๆ​ ทั้งสิ้น”

ด้าน กระต่าย เล่าว่า “วันนี้กระต่ายอยากขอปกป้องแฟนคลับทุกคน เรื่องการแสดงความเห็นและให้กำลังใจกระต่ายเพราะว่าเนื่องจากที่ผ่านมามีการให้ข้อมูลผ่านรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า เราได้ให้แฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ไปด่าในโพสต์ของคนอื่น เรื่องนี้กระต่ายต้องขอชี้แจงว่า แฟนคลับของกระต่ายทุกๆ​ คน มีวุฒิภาวะด้านอารมณ์ จิตใจ และสติปัญญาที่ดี สามารถแยกแยะได้ในการแสดงความเห็น แต่หลังจากนั้น หลังจากที่ที่แฟนคลับได้เข้ามาให้กำลังใจกระต่าย พวกเขากลับถูกเกรียนคีย์บอร์ดที่รับฟังข้อมูลเพียงด้านเดียวมาด่าและใช้ถ้อยคำด่าทอรุนแรง กระต่ายจึงต้องขอออกมาปกป้องแฟนคลับของกระต่ายทุกๆ คน และขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่สนับสนุนมาตลอด โดยจากนี้จะขอเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแฟนคลับทุกคนผ่านเสียงเพลงต่อไป ขอบคุณค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก กระต่าย พรรณนิภา