เมื่อวันที่ 3 ก.ย. จากกระแสข่าวการล็อบบี้เสียงภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการท้าทายต่อรองอำนาจนายกฯ จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกมาแสดงท่าทีโต้ตอบ จนทำให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เคยมีจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นขั้วตรงกันข้าม ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ ว่าพูดคุยแต่ “บิ๊กป้อม” คนเดียวเท่านั้น ขณะที่วันนี้ทางนายกรัฐมนตรี เองได้ตอบนักข่าวถึงการลงมติไม่ไว้วางใจวันนี้ โดยยืนยันไม่ห่วงคะแนนเสียงและสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ซึ่งหากจับสำเนียงจากคำพูดแล้วเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทุกอย่างเคลียร์กันลงตัว ไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรคให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหนักใจแต่ประการใด

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความถึง ร.อ.ธรรมนัส โดยระบุว่า หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าผมกับพี่นัสรู้จักกันตั้ง พ.ศ.2540 โดยการแนะนำของ เสธ.หิ (Oskรุ่นพี่) ผูกพันกันมานานพี่นัสเป็นคนจริงจังจริงใจโคตรใจถึง โคตรพึ่งได้ ทุ่มเทแรงกายแรงใจดูแลรับใช้คนพะเยา จนได้รับชัยชนะเป็น ส.ส.อย่างสมบูรณ์แบบแต่การได้มาซึ่งตำแหน่ง รมต.ของพี่นั้น เป็นที่กังขาของคนส่วนใหญ่ในประเทศไทย แต่ผมไม่เคยสงสัยเพราะรู้ความสามารถว่าพี่ทำได้ชื่นชมและดีใจกับพี่ด้วยซ้ำ

ในสถานการณ์ปัจจุบันช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ มีข่าวลือหนาหูมีสัญญาณบางอย่างว่าพี่กับพวกกำลังจะกลายเป็นฮีโร่เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในทางที่ดีขึ้น สุดท้ายก็บัวแล้งน้ำ ไม่มีอะไรในกอไผ่ พี่นัสที่ผมรู้จักจริงๆ แล้วต้องเด็ดเดี่ยวกว่านี้…ว้าาาาา เสียดายจัง!!!!รักพี่เหมือนเดิม❤