เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “หากยังทิ้งตัวต่อไป หาก รพ.เอกชนยังยืนยันไม่รับตรวจ อ้างว่าเตียงเต็ม ผมคงต้องเสนอกรรมการระดับจังหวัด พิจารณา ปิดต่อไป” พร้อมกับแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แม่เอ๋ นักทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่โพสต์ข้อความว่าสภาวะที่เอกชนทิ้งตัว​ รพ.อื่นๆ​ ทิ้งตัว​ คนไข้ไปตรวจตามสิทธิที่ตัวเองมีไม่ได้​

คืออะไรที่​ รพ.สมุทรสาคร​ ต้องมารับอะไรแบบนี้​ ด้านหน้า ARI ยาวเหยียด​ ด้านหลังต้นโพธิ์ก็เพียบ​ เราต้องรับชะตากรรมที่รพ.​อื่นๆ ไม่รับคนไข้ตามสิทธิตัวเองแบบนั้นหรา​ ‼️ แต่เวลาคุณเลือกประกันสังคมคุณเลือกเอกชน​ คุณบอกเราบริการไม่ดี​

คนที่มีความอยากตรวจ​ เสี่ยงปลายๆ​ หรือไม่มีอาการ​ คนที่ว่าคนในหมู่บ้านเป็น​ ถ้าทำได้สังเกตอาการไว้​ อย่าเอาตัวเองไปแกล้งว่าเสี่ยงเลยคะ​ เพราะไม่รับรองว่าการไปยืนใกล้ๆกับคนที่เขาเสี่ยงจริงๆ​ หรือคนมีอาการ​ มันไม่มีอะไรจะการันตีว่าคุณจะปลอดภัย​

… แต่สงสัยทำไมหรา​ เตียงหาอยาก​ เตียงเต็ม​ รพ.อื่นๆ​ เลยไม่รับตรวจ​ #นี่คือเหตุผลที่ใครหลายคนบอก​ แต่เราเป็น​ รพ.รัฐ​ และเป็นรพ.ศูนย์ที่อยู่ใจกลาง​ ติดเขตทุกที่​ กทม.​นครปฐม​ แม่กลอง​ ทำให้ต้องรับมือกันสารพัด​ ซึ่งไม่มีข้ออ้างว่าเราจะไม่รับคุณ​ ให้กลับไปตามสิทธิ์ ก็มีข้อร้องเรียน​ ข้อสงสัย​ คำจิก​ คำด่า​ ที่ไม่รู้ว่าใครจะมาเข้าใจเรา​ พี่ๆ​ หรือ เด็กๆที่ทำหน้าที่ต้องนี้ทุกคนคงเหนื่อยคงล้าเกินจะเยียวยาทั้งกายใจ​ ใครจะสงสารพวกเค้ามั้ง​

เรารับภาระ​ ทั้ง​ รพ.สนาม​ ทั้งจุดตรวจคัดกรอง​ ทั้งจุดวัคซีน​ มีตรงไหนที่ไม่เสี่ยงบ้าง​ ตอนนี้คนไม่พอแต่ละจุด​ ต้องขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่สายสนับสนุนแบ็คออฟฟิศมาช่วยหนุนหลัง​

เมื่อไหร่มันจะจบ​ #อยากสื่อให้ผู้รับบริการเข้าใจ​ #ใจเย็นๆ​ #ใจเขาใจเรา​

โควิดมันร้าย