เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 4 กันยายน ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) สามารถรวบรวมเสียงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่า นั่นคือข้อตกลงทางการเมือง แต่ไม่ใช่ความรู้สึกที่แท้จริงของประชาชน คนที่เป็นผู้แทนประชาชนจะมาตกลงเกี้ยเซียะกัน อย่างนี้ไม่มีประโยชน์ เพราะ ส.ส.มาจากประชาชน เมื่อประชาชนรู้สึกอย่างไร ส.ส.ก็ต้องรู้สึกอย่างนั้น การเป็น ส.ส.ที่ดีต้องเข้าใจความรู้สึกของประชาชน จะต้องไม่หวั่นไหวต่อการข่มขู่ และไม่หวั่นไหวต่ออามิสสินจ้าง ถ้าคิดจะเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดไม่หวาดกลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเรา ซึ่งถ้า ส.ส.สามารถทำแบบนี้ได้ ก็จะเป็นคุณต่อบ้านเมือง แต่ถ้าเป็น ส.ส.ที่รักตัวกลัวตาย โดยที่ไม่ได้มองคนข้างหลังที่เลือกมา วันนั้นถ้าการเปลี่ยนแปลงระบบรัฐสภาแก้ไขปัญหาไม่ได้ ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงนอกระบบที่ประชาชนจะต้องออกแรงด้วยตัวเอง ส่วนสมาชิกสภาราษฎร ที่เป็นผู้แทนของประชาชนที่ยังยืนหยัดสู้กับสิ่งที่ถูกต้อง ประชาชนก็จะไม่ทิ้ง ส่วนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่หวาดกลัวต่อสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดความเปลี่ยนแปลง คนเหล่านั้นก็จะเป็นอดีตสภาผู้แทนราษฎรในระยะเวลาอันใกล้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวยังยืนยันว่าจะโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ ใช่หรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า “เหมือนเดิมไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ นั่งยัน นอนยัน คนอย่างนายมงคลกิตติ์ที่ประชาชนเลือกมานั้น ไม่ได้ซื้อเสียงหัวใจเป็นเหมือนเดิม ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดๆ ที่จะเกิดขึ้นผมเป็นลูกผู้ชายสู้เต็ม 100 เหมือนเดิม”

นายมงคลกิตติ์ กว่าวว่า ตนขอฝากไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาล ถ้าท่านคิดจะเป็นผู้แทนราษฎรอีก 3 เดือน ถึง 6 เดือน ท่านคิดผิด เลิกเล่นการเมืองไปเลย การเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองที่สำคัญจะต้องมีจิตใจและวิญญาณที่รักประชาธิปไตย เราไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบนอกระบบ ตนเชื่อว่าจะมี ส.ส. อีกหลายคน ที่จะมาแถลงที่โพเดียมอย่างมั่นใจที่ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ แล้วจะยืนหยัดอยู่ข้างพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน วันนี้ถ้าเราเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีในระบบรัฐสภาได้ บ้านเมืองจะกลับคืนสู่ความสงบสุข แต่หากเปลี่ยนแปลงไม่ได้ก็จะเกิดความวุ่นวาย