กลายเป็นที่เรียกฮือฮาให้กับชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ และสร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เขตพื้นที่เทศบาล อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นอย่างมาก หลังจากได้มีการเผยแพร่คลิปชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง แล้วเข้าไปทำลายข้าวของภายในศาล จากนั้นเข้าไปนั่งอยู่บนที่ตั้งบนประดิษฐานเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่ พูดจาวกวน และสวดภาษาบาลีแบบพระ

โดยเพจ จึงจริง Jung Jing ได้โพสต์ภาพ และคลิปเหตุการณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “เจ้าองค์ไหนวะเนี่ย.! หนุ่มเพี้ยน บุกนั่งประทับที่ในศาลเจ้าดังที่ ลพบุรี ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ช่วยกันจับกุมหนุ่มเพี้ยน หลังขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ตลาดบ้านหมี่ ลพบุรี ก่อนเข้าไปทำลายข้าวของก่อนขึ้นไปนั่งประทับใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่พูดจาวกวนและสวดภาษาบาลี

ตำรวจและมูลนิธิสว่างอริยธรรมมสถานบ้านหมี่กว่า 20 คนต้องใช้ปืนไฟฟ้าไม้ง่ามเข้าชาร์จจนวุ่นกว่าจะจับได้”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า “จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ก่อเหตุอายุ 35 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร เคยรับราชการทหาร และเคยเข้ารับการผ่าสมองมา 1 ครั้ง ก่อนจะมาพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่อำเภอบ้านหมี่ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าเหตุการณ์ที่ทำให้คลุ้มคลั่งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร โดยญาติได้ให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุไม่เคยดื่มสุรา หรือเสพยาเสพติด

เบื้องต้น ตำรวจให้กู้ภัยนำตัวผู้ก่อเหตุส่งโรงพยาบาลบ้านหมี่ เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการหาแนวทางรักษาตัว ส่วนความเสียหาย หากมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย”..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : จึงจริง Jung Jing