เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม อาจารย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์ตกแต่ง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “หลังจากที่บุคลากรของโรงพยาบาลทยอยติดเชื้อโควิดกันเหมือนใบไม้ร่วง แม้จะฉีดวัคซีนสองเข็มแล้ว ทางรพ.รามา จึงสั่งวัคซีน Moderna มาเพื่อฉีดเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้กับบุคลากรในโรงพยาบาล พร้อมกับเปิดให้ประชาชนทั่วไปและองค์กรที่สนใจได้ลงทะเบียนด้วยในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.)

แม้วัคซีนที่ทางโรงพยาบาลสั่งมาอาจจะจำนวนไม่มาก แต่เวลานี้ใครทำอะไรได้ก็ต้องทำกันไปก่อนแล้วครับ ตอนนี้ทุกอย่างชัดเจนว่าฉีดวัคซีน Sinovac สองเข็มอาจจะลดความรุนแรงของการติดเชื้อได้ แต่ช่วยป้องกันการติดเชื่อได้ไม่ดีเท่าวัคซีนตัวอื่น

ดังนั้นหากจะรอแต่วัคซีนที่รัฐบาลจัดหามาให้ ก็ไม่ทราบว่าเมื่อไร และไม่แน่ใจว่าว่าจะเป็นตัวไหนด้วย หากเป็น Moderna คณะกรรมการของรัฐบาลที่พิจารณาเรื่องการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนจะมองว่า การจัดหาวัคซีนอื่นมาฉีดให้เข็มที่สามแก่บุคลากรทางการแพทย์จะเสียเครดิตด้วยไหม อันนี้ถ้าตามข่าวก็คงจะรู้สึกสับสนพอสมควร

ตอนนี้ช่วยตัวเองกันไปก่อนนะครับ พรุ่งนี้ 5 ก.ค. 8.30 น. กดลงทะเบียนได้เลยครับ วัคซีนมีจำนวนจำกัด คิดว่าไม่นานก็น่าจะหมดครับ และน่าจะมาพร้อมกับของเอกชนนะครับเพราะน่าจะผ่านช่องทางเดียวกันครับ”..