เมื่อวันที่ 5 ก.ย. นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปสาววัยรุ่นผมสั้น สวมหน้ากากอนามัย ใส่เสื้อชั้นในสีดำตัวเดียว นั่งอยู่ในรถที่จอดอยู่ริมถนน จากนั้นก็เปิดหน้าอกให้ “เอฟซี” หรือแฟนคลับที่รู้จักฝ่ายหญิงในฐานะสาวที่ชอบทำคลิปวาบหวิวในโลกทวิตเตอร์ ดูดหน้าอกขณะที่นั่งอยู่ในรถ โดยมีชายคนที่ขับรถเป็นผู้ถ่ายคลิปให้

สาวทำคอนเทนต์หวิวขอชี้แจง ปมจอดรถให้ ‘แฟนคลับ’ทำสยิวกับหน้าอก

ทั้งนี้ ในคลิปได้มีเสียงพูดคุยสนทนากัน ซึ่งต่างฝ่ายต่างซักถามว่ามาจากไหน โดยฝ่าย “เอฟซี” เป็นหนุ่มมาจาก รพ.แห่งหนึ่งใน อ.สันทราย ส่วนคู่ชายหญิงวัยรุ่นบอกว่าพวกตนมาจาก อ.ฝาง กำลังเดินทางมาซื้อของในห้างดังกลางเมืองเชียงใหม่ ส่วนที่แวะถ่ายคลิปเรียกแฟนคลับดูดหน้าอก ก็เพื่อเป็นการคืนความสุขให้เอฟซีนั่นเอง อย่างไรก็ตาม หลักจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ปรากฏว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม

ปลัดอำเภอสันทราย กล่าวด้วยว่า เมื่อเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สันทราย ตนในฐานะปลัดอำเภอ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน โดยจะเข้าแจ้งความเอาผิดในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.64) เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็กและเยาวชนที่พบเห็น นอกจากนี้ยังทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นเมืองวัฒนธรรมล้านนาที่ดีงามเสียหาย เบื้องต้นจะแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ได้แก่ 1. ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยแพร่ภาพลามกอนาจาร 2. ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ไม่ยอมสวมใส่หน้ากากอนามัย และ 3.สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของอำเภอและจังหวัด และเมื่อแจ้งความแล้วก็จะขอให้ตำรวจขยายผลไปอีกว่า มีบุคคลใดเข้าไปมีส่วนร่วมกับการถ่ายคลิปดังกล่าวอีกหรือไม่.