นายโอลิเวอร์ เย้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ไรซ์ บัดดี้ ขนมข้าวแผ่นอบกรอบจากข้าวไทยเกรดเอ 100%  เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคยุคใหม่เริ่มมองหาขนมที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพ ทานแล้วไม่รู้สึกผิดและส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว โดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด-19 ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพนับว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก 

บริษัทจึงได้เปิดตัว “Rise Buddy Bites Baked Rice Snack” ไรซ์ บัดดี้ ขนมข้าวแผ่นอบกรอบในไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน “ไรซ์ บัดดี้ เพื่อนซี้…ทุกเวลา” ที่ทานได้ทุกเวลาและทุกสถานการณ์ ซึ่งขนมข้าวแผ่นอบกรอบนี้ ผลิตจากข้าวไทยเกรดเอ 100% ซึ่งใช้กรรมวิธีการผลิตคือ อบแทนการทอด เพื่อตอบโจทย์คนทั่วไปที่รักการบริโภคขนม ที่ต้องการความอร่อยที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน อีกทั้งยังไม่ใส่ผงชูรส ไม่มีกลูเตน และไม่ใช้วัตถุกันเสีย 5 รสชาติ คือ รสบาร์บีคิว รสสาหร่าย รสคัทสึโอะรมควัน รสพาร์เมซาน แอนด์ เฮิร์บ และรสซาวครีมและหัวหอม หลังจากจำหน่ายมาแล้วในบอสเนียฯ ไต้หวัน เกาหลี

น.ส.กลอเรีย กัว รองกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมทางการตลาดในไทยไดจัดแคมเปญ “Rise Buddy Yummy Truck” โรดโชว์ รถ Yummy Truck  เพื่อขนส่งความอร่อยของ Rise Buddy ไปส่งยังลูกค้าโดยตรงครอบคลุมทั่วประเทศ ให้ได้ทดลองชิมและซื้อในราคาพิเศษ อีกทั้งยังมีของแถม ของแจกมากมาย นอกจากนี้ในรถ Yummy Truck ยังมาพร้อมกับตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์ที่จะให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปฟรีตามกติกาที่ตั้งไว้ เพื่อเปิดประสบการณ์ตรงร่วมกับแบรนด์ ซึ่งช่วยสร้างการรับรู้ในแบรนด์ และสร้างการจดจำสินค้าได้ 

โดยรถ Yummy Truck จะเดินทางไปหาลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในหลายๆ พื้นที่ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป ส่วนด้านช่องทางขาย เน้นปูพรมช่องขายทั้งในแพลตฟอร์ม ออนไลน์ มาร์เกตเพลส Shopee Lazada เจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเวลาไปซื้อสินค้านอกบ้าน ในส่วนช่องทางการขายที่เป็นซูเปอร์ทั่วประเทศ ได้จับมือกับ บริษัท ครอคโค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด เป็นตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายตลาดในประเทศไทย และจัดจำหน่ายสินค้าในช่องทางนี้โดยตรง ทั้งร้านขายเครื่องเขียนชั้นนำ ร้านเครื่องเขียนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ และครอบคลุมถึงร้านซูเปอร์ฯ ทั่วประเทศไทย