เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กว่า เกิดเหตุ รถร่วมฯ (มินิบัส) เส้นทางกรุงเทพฯ (หมอชิต 2)-อรัญประเทศ-ตลาดโรงเกลือ ยางแตกระหว่างทาง แต่คนขับไม่หยุดรถ กลับฝืนวิ่งต่อไป และไม่ยอมเปลี่ยนรถให้ผู้โดยสาร ทำให้ผู้โดยสารไม่เชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัย

หลังจาก บขส. ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ และเรียกผู้ประกอบการรถร่วมฯ มาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยพนักงานขับรถ ยอมรับว่า ยางล้อหลัง ซึ่งเป็นยางคู่แตก 1 เส้น ในขณะที่รถวิ่งใกล้ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารฉะเชิงเทรา อีกประมาณ 1 กิโลเมตร (กม.) เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารเสียเวลา และเห็นว่าล้อหลังมียางอีก 3 เส้น รถโดยสารยังวิ่งได้ จึงได้ขับรถมาส่งผู้โดยสารที่สถานีฯ ก่อนนำรถไปเปลี่ยนยาง

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม บขส. ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการตักเตือน พร้อมลงโทษปรับผู้ประกอบการฯ เป็นเงิน 2,000 บาท ฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบข้อ 49 รถร่วมฯ ทุกคันต้องตรวจสภาพรถให้เรียบร้อย ก่อนเดินรถในเส้นทาง และข้อ 42 (5) ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขในสัญญารถร่วมฯ โดยเคร่งครัด

นอกจากนี้ ได้ย้ำเตือนให้ผู้ประกอบการ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร หากพบปัญหาระหว่างการเดินทางควรแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อย และพนักงานควรมีการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจกับผู้โดยสาร หากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร. 0-2537-8443, 0-2936-2834 และกรมการขนส่งทางบก โทร. 1584