ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ช “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าชิงตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยม ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม จากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ที่เปิดให้โหวต 8 รายชื่อ ทาง the-afc.com

บีจี คว้าอันดับ 2 กลุ่ม F ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ด้วยผลงาน ชนะ 4 แพ้ 2 สถิตชนะ 67%, ยิง 1.7 ประตูต่อ 1 เกม และเสีย 1 ประตูต่อ 1 เกม ซึ่งจาก 8 คนสุดท้าย วิดมาร์ คือกุนซือคนเดียวที่ไม่ได้มาจากสโมสรที่เป็นแชมป์กลุ่ม แต่ เอเอฟซี ระบุว่า ผลงานของ บีจี ในการมาเล่นรายการนี้ครั้งแรก ก็เป็นเรื่องน่ายกย่อง ซึ่งทีมเดียวที่แพ้ให้คือทีมแกร่งอย่าง อุลซาน ฮุนได นอกนั้นชนะหมด ในอดีต วิดมาร์ เคยพอ อาดิเลด ยูไนเต็ด ของออสเตรเลีย เข้ารอบชิงฯ ในปี 2008 มาแล้ว ซึ่งหนนี้ก็หวังจะพา บีจี เข้ารอบลึกให้ได้ โดยรอบ 16 ทีมสุดท้าย บีจี จะพบ ชุนบุก ฮุนได วันที่ 15 ก.ย. ที่ประเทศเกาหลีใต้

ส่วนอีก 7 คน ที่เข้าชิงคือ ยาห์ยา โกลโมฮัมมาดี(เปอร์เซโปลิส), ฟาร์ฮัด มาจิดี(เอสเตกลาล), อับดุลลาซิซ อัล อันเบรี(ชาร์จาห์), มูบิน เออร์กาเชฟ(อิสติโคล), โทรุ โอนิกิ(คาวาซากิ ฟรอนตาเล), ฮอง เมียง โบ(อุลซาน) และ คิม ซัง ซิก(ชุนบุก).

(ภาพ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)