เมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าพรรค พปชร. ยึดจุดยืนเดิมคือไม่ลงผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น ภายหลังกระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.วันที่ 7 ก.ย.ให้ปลดล็อกเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งในระดับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.), กรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา แต่หากผู้สมัครคนใดต้องการใช้โลโก้พรรคหรือชื่อพรรค พปชร.อันนี้พรรคจะพิจารณาเป็นรายไป

เมื่อถามย้ำพรรค พปชร.ไม่ส่งผู้สมัคร ลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ และนายกเมืองพัทยาด้วยใช่หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า “ครับ แต่ทาง ส.ส.สมาชิกพรรคจะสนับสนุนอย่างไรเป็นอีกภาพหนึ่ง”

อีกด้านหนึ่งนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.)เปิดเผยว่าตอนนี้คณะกรรมการบริหารพรรคอยู่ระหว่างตัดสินใจเรื่องส่งคนสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งมีคนสนใจอยากสมัครในนามพรรคอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวกระทรวงมหาดไทย ยืนยันเตรียมเสนอเรื่องเดินหน้าเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับ อบต., กทม., เมืองพัทยา เข้าที่ประชุม ครม.วันที่ 7 ก.ย. พร้อมกำหนดไทม์ไลน์เลือกตั้งช่วงวันที่ 28 พ.ย.-12 ธ.ค. โดยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่นเดียวกับการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ส่วนประเด็น สมาคมองค์กรบริหารท้องถิ่นประเทศไทย ระบุว่าขอเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่นออกไปช่วงเดือน ก.พ. 2565 เพราะเกรงอาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 6 นั้น แหล่งข่าวกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าเรื่องดังกล่าวนานาจิตตัง เวลาที่ไม่มีเลือกตั้งท้องถิ่นอยากเลือกตั้งแต่เมื่อถึงเวลากลับให้ความเห็นแบบนี้ จึงไม่ใช่เหตุที่จะอ้างเรื่องสถานการณ์โควิด-19.