เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจ เมื่อมีร้านบุฟเฟ่ต์ “ล้านนัวส์” ที่ทางร้านจัดบุฟเฟ่ต์หอยชนิดต่าง ๆ ในราคา 199 บาท มีเวลาทาน 1.30 ชั่วโมง แต่กลับพบว่ามีลูกค้าบางโต๊ะ ก็ตักอาหารมาแล้วเยอะ แล้วรับประทานไม่หมด เหลือเยอะจนตกใจ ทางร้านจึงออกมาโพสต์วอนลูกค้าให้เห็นใจแม่ค้าบ้าง เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้นมาก

โดยระบุข้อความว่า “บุฟเฟ่ต์หอย คนละ 199 บาท ทางร้านอยากให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เห็นใจแม่ค้าด้วยนะคะ เป็นอีก 1 โต๊ะ ที่ตักแล้วทานไม่หมด เหลือไว้เยอะมากๆ ปกติทางร้านมีกฎปรับขีดละ 50 บาท แต่เนื่องจากน้องเสิร์ฟเป็นเด็กใหม่ไปเช็กบิลไม่กล้าบอกร้านและไม่กล้าบอกลูกค้า จึงทำให้เกิดแบบนี้เกิดขึ้น สินค้าทุกอย่างมีต้นทุนสูงมากๆ ค่ะ และเราทำโปรฯ ออกมาเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสุขในการทานมากที่สุด

หากลูกค้าทานเหลือ ทางร้านจะไม่สามารถนำกลับมาให้ลูกค้าท่านอื่นๆ ทานได้ต่อ พริกเผา หอมเจียว หอยแครง หอยนางรม ที่เหลือในภาพ เป็นเงินจำนวนพอสมควรเลยนะคะสำหรับทางร้าน การจัดโปรฯ ครั้งนี้ ทางร้านแบกรับต้นทุนไว้มากมายค่ะ อยากเรียนให้ลูกค้าเห็นใจทางร้านด้วยนะคะ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นใจทางร้านอย่างมาก พร้อมกับแนะนำให้ทางร้านปรับค่าอาหารอย่างจริงจัง พร้อมกับแนะให้อบรมพนักงานทุกคน ในกฎข้อบังคับต่างๆ ให้รับรู้ร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นอีก…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ล้านนัวส์