สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศอย่างน้อย 69,233 คน หายป่วยสะสมอย่างน้อย 62,212 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 55 ราย
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด สิงคโปร์ยืนยันผู้ป่วยใหม่ 332 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.ปีที่แล้ว แบ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียง 4 คน หมายความว่าอีก 328 คน เป็นผู้ที่ได้รับเชื้อจากภายในประเทศ
ปัจจุบัน ค่าอัตราอุบัติการณ์ของโรคในสิงคโปร์ "สูงกว่า 1.0" ซึ่งรัฐบาลคาดการณ์ว่า เป็นเช่นนี้ต่อไป "โดยที่ไม่มีมาตรการใดเลย" ภายในระยะเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์นับจากนี้ สิงคโปร์จะมีผู้ป่วยยืนยันรายวันมากกว่า 1,000 คน หรือมากกว่า 2,000 คนต่อวัน ภายในระยะเวลาอีก 1 เดือน จะเพิ่มความตึงตัวให้กับระบบสาธารณสุข และผลที่จะตามมาอีกหลังจากนั้น คือการมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 
ด้วยเหตุนี้ จะมีการยกระดับมาตรการตรวจเชิงรุกอีก โดยจะเป็นการบังคับตรวจกับ "สถานที่เสี่ยง" และผู้ประกอบอาชีพซึ่งต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนจำนวนมาก อาทิ พนักงานตามศูนย์การค้า นอกจากนี้ รัฐบาลสิงคโปร์สั่งห้ามการรวมกลุ่มในสถานที่ทำงาน ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.เป็นต้นไป "จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง" เนื่องจากมาตรการตามสถานที่ทำงานหลายแห่ง "ยังหละหลวม".

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES