จากกรณีสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึงผู้ที่สมัครเป็นประกันตน ประกันสังคม ม.40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 19 จังหวัด ระหว่างวันที่ 4-24 ส.ค. 64 จะสามารถตรวจสอบสิทธิที่เว็บไซต์ www.sso.go.th ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. นี้เป็นต้นไป เนื่องจากสำนักงานประกันสังคมได้กวาดข้อมูลผู้สมัครจากเครือข่ายต่างๆ และนำมาอัพเดทเรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานประกันสังคม ได้อัพเดทข้อมูลผู้ประกันตน ที่ สมัครประกันสังคมมาตรา 40 เข้ามาใหม่ในช่วงวันที่ 4-24 ส.ค. 64 ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 19 จังหวัดเรียบร้อยแล้ว

สำหรับขั้นตอนการเช็กสิทธิ มีดังนี้

1. ให้เช็กสถานะว่ายังเป็นผู้ประกันตนอยู่หรือไม่ เพราะ คนที่เช็กสิทธิได้ ต้องเป็นผู้ประกันตนแล้วเท่านั้น เช็กสถานะผู้ประกันตนที่นี่ : คลิกที่นี่

2. ถ้าขึ้นสถานะผู้ประกันตนแล้ว เข้ามาเช็กสิทธิที่หน้าเว็บไซต์ประกันสังคม โดยเลือกหัวข้อ “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)” เช็กสิทธิได้ที่นี่ : คลิกที่นี่

3. หากได้รับสิทธิ เยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 แล้ว ให้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน เพื่อรอรับการโอนเงิน 5,000 บาท

4. ถ้าหากไม่ได้สิทธิ รอยื่นทบทวนสิทธิ มีเวลาถึง 30 ก.ย.64

สำหรับในพื้นที่สีแดงเข้ม 19 จังหวัด ที่ประกันสังคมเปิดให้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา..