จากกรณีเจ้าหน้าที่พบ “น้องจีน่า” วัย 1 ขวบ 1 เดือน อยู่ในกระท่อมกลางป่า พื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังจากหนุ่มชาวเมียนมาอ้างว่า เอาไปปล่อยไว้ที่ถ้ำห่างจากหมู่บ้าน 3 กม.เพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา ภายหลังฝ่ายงานเกี่ยวข้องพาตัวเด็กน้อยไปตรวจร่างกายเพื่อรักษาอาการอ่อนเพลียยังโรงพยาบาลในจ.เชียงใหม่ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เปิดภาพชุดจัดเต็ม’น้องจีน่า’ หลังถูกพม่าเพื่อนบ้านอุ้มเอาไปทิ้งในป่า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. คณะตำรวจ ปกครอง ได้ร่วมประชุมหารือกันที่ สภ.แม่แตง โดยในที่ประชุม พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้การสอบสวนปากคำนายเสี่ยว ใหม่ทั้งหมดเพราะเชื่อว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ เรื่องนี้อาจจะเป็นการลักพาตัว เรียกค่าไถ่ หรือแค้นส่วนตัวก็เป็นได้ พอรู้เป็นข่าวใหญ่โตเกิดหวั่นว่าเรื่องจะบานปลายจึงอาจนำเด็กมาส่งคืน

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตามแผนปฏิบัติการของตำรวจในรอบวันที่ผ่านมา คือการปูพรมค้นทุกบ้านในหมู่บ้าน เพราะเชื่อว่าน้องยังอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ แต่ปรากฏว่า มีคนไปเดินป่าแล้วไปเจอตัวเด็ก ขณะที่เด็กเองกลับปลอดภัยสุขภาพแข็งแรง ใส่เสื้อผ้าชุดเดิมในวันที่หายไป ไม่มีอาการหิว เหมือนมีคนดูแลตลอด แม้ร่างกายน้องจะมีร่อยรอยขีดข่วนของการเดินป่า ก็เป็นแค่แผลเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ยังได้สั่งการให้การสอบสวนปากคำ นายเสี่ยว ให้ละเอียดที่สุด เพราะเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ ทำให้ทุกอย่างเหมือนมีการจัดฉากนำเด็กมาคืน