เร็วๆ นี้ วันที่ 6 กรกฎาคม เชอรี่ ออโตโมบิล พร้อมเปิดตัว ทิกโก้ 8 โปร และ โอโมด้า 5 ซึ่งเป็นรถใหม่สองรุ่นระดับบล็อกบัสเตอร์ ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการกัวลาลัมเปอร์ในมาเลเซีย ซึ่งเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแบรนด์ เชอรี่ ในมาเลเซีย ในขณะเดียวกัน เชอรี่ ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านสื่อไทยชั้นนำหลายสื่อ เป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกว่า เชอรี่ จะลงทุนในไทยในอนาคตเพื่อสร้างโรงงาน และ โอโมด้า 5 อีวี เป็นรุ่นแรกที่เข้ามาในประเทศไทย งานเปิดตัว เชอรี่ ในประเทศมาเลเซีย ได้เชิญสื่อมวลชนไทยเข้าร่วมงาน และเยี่ยมชมโชว์รูม เชอรี่ ที่กัวลาลัมเปอร์ ณ ประเทศมาเลเซีย และทดลองขับรถยนต์รุ่นต่างๆ เพื่อสัมผัสพลังของผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง และบริการการขายอย่างใกล้ชิด

 การเปิดตัว โอโมด้า 5 ทั่วโลก เชอรี่ ตอบรับความต้องการของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มที่ โอโมด้า 5 เป็นรถยนต์ระดับโลกคันแรกของ เชอรี่ จากการสำรวจตลาดหลายพันแห่งในหลายสิบประเทศทั่วโลก โดยโมเดลนี้จะถูกส่งไปจำหน่ายกว่า 30 ประเทศอย่างรวดเร็วภายในปี 2566 โอโมด้า 5 เปิดตัวในอินโดนีเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 และได้รับความนิยมในทันที และทำให้แบรนด์ เชอรี่ มีส่วนแบ่งตลาดรถ เอสยูวี ใหญ่เป็นอันดับ 8 ในตลาดอินโดนีเซีย


นอกจากนี้ โอโมด้า 5 ยังเปิดตัวที่งาน มาเลเซีย มอเตอร์โชว์ ในเดือนพฤษภาคม และได้รับการเทสไดร์ฟโดยสื่อมวลชนในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนที่แล้ว แต่สำหรับตลาดประเทศไทยนั้นเชอรี่ ตั้งใจนำโมเดลที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามา นั่นก็คือ โอโมด้า 5 อีวี โดย เชอรี่ มีความมุ่งมั่นที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมและสอดรับกับกระแสของรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดประเทศไทย โอโมด้า 5 อีวี จะเป็นรถยนต์คันแรกในตลาดประเทศไทย
               

เชอรี่ มุ่งมั่นรักษาสิ่งแวดล้อมสีเขียวสอดรับกระแสตลาดไทย โอโมด้า 5 อีวี จะเป็นรถยนต์คันแรกในตลาดประเทศไทย ในฐานะที่เป็นรถ เอสยูวี สไตล์ครอสโอเวอร์อัจฉริยะ โอโมด้า 5 อีวี มีระยะทาง 510 กม. และเวลาในการชาร์จแบบเร็วสามารถเข้าถึง 30-80% ของกำลังไฟที่ชาร์จได้ภายใน 30 นาที การออกแบบใช้ภาษาการออกแบบของ “Light of moment” เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้นำเทรนด์แฟชั่นอยู่ในระดับแนวหน้าของแฟชั่นและแสดงเอกลักษณ์ด้านบุคลิกภาพที่ไม่เหมือนใคร

เชอรี่ ได้เตรียมเข้าสู่ตลาดประเทศไทยและเร่งกระบวนการทำให้เป็นสากล ในฐานะบริษัทรถยนต์แห่งแรกในจีนที่ส่งออกรถยนต์ทั้งคัน และชิ้นส่วน ซีเคดี เครื่องยนต์ ตลอดจนเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์และอุปกรณ์ไปยังต่างประเทศ เชอรี่ ดำเนินกลยุทธ์ตลาดต่างประเทศอย่างมั่นคงมากว่า 20 ปี จนถึงตอนนี้เชอรี่ ได้สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนา 5 แห่งในโลก และในทีม อาร์แอนด์ดีมีพนักงานมากกว่า 7,000 คน มีแกนหลักทางเทคนิคมากมายที่เคยให้บริการ Jaguar Land Rover, GM, Ford และ Hyundai และบริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียงอื่นๆ นอกจากนี้ เชอรี่ ยังสร้างโรงงานหลัก 10 แห่งทั่วโลก ร้านบริการในต่างประเทศ 1,500 แห่ง ยอดขายทั่วโลกเกิน 11.5 ล้านคัน และผู้ใช้ในต่างประเทศเกิน 2.45 ล้านคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชิลี บราซิล และตลาดอื่นๆ ผลิตภัณฑ์จำนวนมากของเชอรี่ อยู่ในระดับแนวหน้าของกลุ่มตลาดอย่างมั่นคง และได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในตะวันออกกลางและเม็กซิโก

ในปี 2565 เชอรี่ ประสบความสำเร็จในการเติบโตที่แตกต่างในตลาดต่างประเทศ โดยเพิ่มขึ้น 68% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยอดขายต่อปีเกิน 450,000 คัน ไม่เพียงสร้างผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ยังครองอันดับหนึ่งในการส่งออกรถยนต์นั่งแบรนด์จีน เป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน ในปี 2566 เชอรี่ จะยังคงเร่งกระบวนการทำให้เป็นสากล และ โอโมด้า 5 อีวี เพียงโมเดลเดียวจะครอบคลุมมากกว่า 30 ประเทศ

ด้วยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เหนือกว่าและสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวย ประเทศไทยจึงเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่ เชอรี่ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ประเทศไทยเป็นจุดหมายสุดท้ายและสำคัญที่สุดสำหรับตลาดหลักของ เชอรี่ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสำหรับตลาดประเทศไทย นอกจากจะเปิดตัว โอโมด้า 5 อีวี ให้กับผู้บริโภคชาวไทยในไตรมาสแรกของปีหน้า เชอรี่ จะยังนำผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง