“กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อดังในประเทศอิตาลี รายงานว่า คริสเตียน เอริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กของ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา เตรียมเข้ารับการตรวจหัวใจโดยละเอียด ในช่วงเดือนหน้า ซึ่งจะเป็นการตรวจครั้งสำคัญเพื่อหาคำตอบว่าเจ้าตัวจะสามารถกลับมาลงสนามให้ “งูใหญ่” ได้อีกครั้งหรือไม่ หลังมีอาการหัวใจวายจนลุ้มฟุบ ระหว่างเกมยูโร 2020 นัดที่ “โคนม” แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เวลานี้ เอริคเซน อยู่ในช่วงของการพักผ่อนกับรอบครัวที่เมืองมิลาน หลังเจ้าตัวล้มฟุบจนสร้างความตกตะลึงในเกมกับ ฟินแลนด์ ดังกล่าว ก่อนจะได้รับการช่วยชีวิต และได้รับการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้าอยู่ภายในทรวงอก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลงสนามได้ตามกฏหมายในแดนมะกะโรนี แม้จะมีรายงานว่าอดีตกองกลางทอตแนม ฮอตสเปอร์ สามารถกลับมาซ้อมเบา ๆ เพื่อเรียกความฟิตด้วยการปั่นจักรยาน วิ่ง และเล่นฟุตบอลเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้แล้วก็ตาม

ทั้งนี้ “กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต” ระบุว่า เอริคเซน เตรียมเดินทางไปยังเมืองโอเดนเซ ในบ้นเกิด เพื่อเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดโดยทีมแพทย์ที่ดูแลเรื่องหัวใจของเจ้าตัวมาตั้งแต่ต้น ซึ่งทีมแพทย์เหล่านั้นได้มีการประสานงานกับทีมพทย์ของ “งูใหญ่” อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด โดยหลังจากการตรวจครั้งดังกล่าว ก็จะมีการหารือกันว่าจะสามารถถอดเครื่องกระตุ้นหัวใจออก เพื่อให้ดาวเตะเลือดโคนมสามารถกลับมาค้าแข้งในแดนมะกะโรนีได้อีกครั้งหรือไม่