เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวอยากให้ไปนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทย นั่งรมช.มหาดไทย ว่า “ใครอยากไป”

ต่อข้อถามยืนยันหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์จะนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทยต่อไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “นายกรัฐมนตรีบอกว่าไม่มีการปรับ ครม. จะถามอะไรอีก”

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี แจกเงิน 5ล้านบาท ให้ส.ส.โหวตไว้วางใจในส่วนของพรรคพปชร.จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้” และไม่รู้เรื่องที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.และหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ และไม่ได้กังวลในเรื่องนี้เพราะตนไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนที่มีการพาดพิงไปถึงนายกรัฐมนตรีนั้น ตนไม่รู้ ย้ำว่าไม่มี ไม่แจกเงิน

เมื่อถามต่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จะมีการนัด ส.ส.ร่วมรับประทานอาหารกระชับความสัมพันธ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่หิว”

เมื่อถามอีกว่าลำบากใจหรือไม่กับปัญหาภายในพรรคพปชร.ที่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีลำบากใจเป็นไปตามที่ตนบอกทุกอย่าง จะถามทำไม ยืนยันไม่มีหลายกลุ่มในพรรค มีแต่กลุ่มตนดูแลได้อย่างที่เห็น ทั้งนี้ เรื่องการโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ก็ไม่รู้แล้วแต่สมาชิก.